Harry Kane công khai thực hiện điều bị cấm ở World Cup 2022

Thủ quân ĐT Anh, Harry Kane công khai việc mang tấm băng cầu vồng để ủng hộ giới LGBT bất chấp việc chủ nhà Qatar đã nghiêm cấm hành động này.

Harry Kane biết nhưng vẫn làm điều này ở World Cup 2022

Harry Kane là một trong 9 đội trưởng của các đội tuyển đến từ châu Âu dự định đeo tấm băng cầu vồng để thúc đẩy sự hòa nhập và quyền của giới LGBT tại Qatar. Bất chấp việc nước chủ nhà theo đạo Hồi với những quy định, luật lệ khắt khe. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Iran, thủ quân của ĐT Anh không ngần ngại tiết lộ ý định của mình:

“Toàn đội đã thống nhất về việc đeo tấm băng One Love khi ra sân tại World Cup. Tôi biết Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đang làm việc với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Dù kết quả cuộc đàm phán có ra sao, tôi vẫn sẽ đeo tấm băng này để thi đấu”.

Trước những lời khẳng định chắc nịch của học trò, HLV Gareth Southgate không bày tỏ quan điểm khi trả lời: “Tôi không có gì để nói".

Harry Kane công khai thực hiện điều bị cấm ở World Cup 2022 1

Harry Kane khẳng định sẽ đeo băng One Love bất chấp phản đối của nước chủ nhà 

Về điều này, thủ môn của ĐT Đức, Manuel Neuer cũng cùng quan điểm với ĐT Anh khi khẳng định sẽ sử dụng tấm băng One love trong trận đấu ra quân của ĐT Đức trước Nhật Bản.

Trước đó, ĐT Anh cũng đã khiến chủ nhà Qatar méo mặt khi di chuyển bằng chuyên cơ mang thông điệp ủng hộ giới LGBT. Theo quy định của FIFA tại các giải đấu chính thức, nhân viên và cầu thủ phải mặc trang phục và thiết bị do FIFA cung cấp.

Với những vật dụng không chính thức trong đó có băng tay One Love có thể bị coi là không hợp lệ và người đeo chúng sẽ bị phạt tiền hoặc nhận thẻ vàng.

Trước đó, FA đã yêu cầu FIFA cấp phép cho băng One Love từ tháng trước nhưng bị từ chối. Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới đáp lại bằng việc ra mắt một mẫu băng đội trưởng đi kèm với thông điệp khác.

Vào 20h tối nay (21/11), Harry Kane và đồng đội sẽ có trận ra quân tại bảng B đối đầu với Iran.

@bongda24h.vn.official Harry Kane công khai ủng hộ LGBT #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #harrykane #worldcup #worldcup2022 #sportnews ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục