Hành trình đi tìm bàn thắng đầu tiên ở VCK World Cup của Lewandowski

Tiền đạo Robert Lewandowski ghi bàn trước Ả Rập Xê Út, đây là pha lập công đầu tiên của anh ở một VCK World Cup.

Robert Lewandowski xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-0 của Ba Lan trước Ả Rập Xê Út ở lượt trận thứ 2 bảng C World Cup 2022. Phút 39, cầu thủ sinh năm 1988 kiến tạo cho Piotr Zielinski mở tỷ số. Tới phút 82, anh trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0.

Số 9 tận dụng rất tốt pha khống chế bóng lỗi của Al-Malki trước vùng cấm địa đội nhà. Thế là ngôi sao khoác áo Barca nhẹ nhàng đoạt bóng và khéo léo hạ gục nốt thủ thành của Saudi Arabia. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 34 tuổi ở VCK World Cup. 

 Lewandowski co ban thang dau tien o VCK World Cup

Lewandowski có bàn thắng đầu tiên ở VCK World Cup

Sau thời khắc lịch sử ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Lewandowski không giấu khỏi sự xúc động. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên khuôn mặt của tiền đạo này. Rốt cuộc, tiền đạo sinh năm 1988 phải chờ đến trận đấu thứ 5 và cú sút thứ 15 tại các vòng chung kết World Cup mới có thể ghi được bàn thắng đầu tiên.

Với pha lập công này, Lewandowski đã có 77 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Ba Lan. Anh bỏ xa người xếp thứ 2 là Włodzimierz Lubanski chỉ có 48 bàn. Còn rất lâu nữa, kỷ lục của Lewandowski mới bị xô đổ, bởi những cầu thủ còn đang thi đấu không có ai ghi nhiều hơn 21 bàn cho đội tuyển Ba Lan.

Với chiến thắng 2-0 trước Ả Rập Xê Út, Ba Lan đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C với 4 điểm. Ở lượt trận cuối vòng bảng họ sẽ đối đầu với Argentina. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục