Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan bổ nhiệm cựu HLV Barca thay HLV Louis Van Gaal

Thứ Bảy 10/12/2022 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó HLV Ronald Koeman sẽ là người kế nhiệm 'ngài Tulip thép' Louis Van Gaal ngay sau chiến dịch World Cup 2022. 

Ngay sau thất bại trước Argentina tại tứ kết World Cup 2022, HLV Louis Van Gaal đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển Hà Lan trong phòng họp báo sau trận.

HLV Louis Van Gaal
HLV Louis Van Gaal nhường ghế cho người đồng nghiệp Ronald Koeman sau World Cup 2022.

Nhà cầm quân 71 tuổi chia sẻ: "Điều đầu tiên và quan trọng nhất tôi muốn nói là mình sẽ không tiếp tục. Tôi chỉ nhận công việc này trong khoảng thời gian như đã thống nhất trước đó. Đây là trận đấu cuối cùng của tôi trong lần thứ 3 dẫn dắt tuyển quốc gia".

Sau nhiều năm nghỉ hưu, HLV Louis Van Gaal đã trở lại dẫn dắt đội tuyển Hà Lan vào tháng 7/2021. Ở nhiệm kỳ thứ 3 làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hà Lan, nhà cầm quân lão làng này vừa làm việc vừa chống chọi với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến. 

Và sau sự ra đi của HLV Van Gaal, tuyển Hà Lan cũng đã có vị thuyền trưởng mới. Đó chính là HLV Ronald Koeman. Được biết vị này đã ký hợp đồng 3 năm với Liên đoàn bóng đá Hà Lan.

Đây sẽ là nhiệm kỳ thứ hai của cựu thuyền trưởng Barca với ĐT Hà Lan. Trước đó ông đã giúp "Oranje" giành vị trí á quân tại Nations League năm 2019 cũng như giành vé tham dự VCK EURO 2020. Sau đó ông đã chia tay đội tuyển để về dẫn Barca nhưng không gặt hái được nhiều thành công.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X