"Griezmann là sự pha trộn giữa Zidane và Platini"

Christophe Dugarry đã lên tiếng so sánh Griezmann với Zinedine Zidane và Michel Platini trước thềm trận bán kết giữa Pháp và Morocco.

Griezmann là sự pha trộn giữa Zidane và Platini

Dù truyền thông đang tập trung nhiều hơn vào Kylian Mbappe nhưng Griezmann và Giroud đều đã tỏa sáng cho Pháp ở giải đấu lần này. Những đóng góp của họ đã giúp Pháp lọt tới vòng bán kết.

Griezmann
Griezmann là sự pha trộn giữa Zidane và Platini

Griezmann đã có pha kiến tạo quan trọng để giúp Giroud đánh đầu ghi bàn để hạ gục Anh ở tứ kết. Vai trò tiền vệ sáng tạo của Griezmann biến anh thành một cái gai trong mắt các hàng phòng ngự.

Christophe Dugarry, người nằm trong thành phần đội tuyển Pháp vô địch World Cup 1998, đã ca ngợi Griezmann. Thậm chí, ông còn so sánh cầu thủ này với những huyền thoại của Pháp là Zidane và Platini.

“Griezmann, tôi thấy cậu ấy đơn giản là cực kỳ nổi bật kể từ đầu giải đấu. Tôi thấy một vài lúc cậu ấy giống Zidane. Cậu ấy điều tiết phù hợp và chọn đường chuyền đúng. Tôi thành thực nghĩ rằng đội tuyển Pháp sẽ không còn tương tự nếu thiếu cậu ấy. Chúng ta thường thiếu đi nhịp điệu trong các trận đấu của mình; cũng không chạy với cường độ cao. Nhưng khi Griezmann chạm bóng, cậu ấy mang nhịp điệu vào đường chuyền, vào nhãn quan. Cậu ấy có một chút tổng hợp của Zidane và Platini”.

Griezmann đã đóng góp 3 kiến tạo trong 4 trận xuất phát, tạo ra tổng cộng 17 cơ hội ở giải đấu này. Thành tích đó chỉ bị đánh bại bởi 18 cơ hội mà Lionel Messi tạo ra. Và Dugarry cho rằng thông số này cho thấy Griezmann hợp hơn với vai trò kiến tạo thay vì tiền đạo cắm.

“Tôi nghĩ Diego Simeone cũng cần phải làm điều tương tự. Griezmann cần chơi như một tiền vệ. Hơn nữa, cậu ấy chạy, bứt tốc, bù vào khoảng trống và cảm nhận được lối chơi của đối thủ”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục