Granit Xhaka gây tranh cãi vì chiếc áo đấu 

Theo đó ngôi sao Arsenal, Granit Xhaka đã làm dấy lên những tranh cãi sau trận đấu giữa Thụy Sĩ và Serbia do mặc chiếc áo có ghi tên "Jashari".

Cụ thể, sau khi trận đấu giữa Thụy Sĩ và Serbia khép lại, Xhaka đã mặc chiếc áo mang tên 'Jashari'. Khi được hỏi về ý nghĩa của nó, tiền vệ của Arsenal khẳng định đó là dành cho thành viên đội tuyển Thụy Sĩ, Ardon Jashari.

Granit Xhaka gay tranh cai vi chiec ao dau 
Granit Xhaka gây tranh cãi vì chiếc áo đấu 

Song rắc rối là cái tên này cũng trùng tên với Adem Jashari, cố lãnh tụ của Quân đội Giải phóng Kosovo, một nhóm ly khai người Albania tại Kosovo từng đấu tranh đòi quyền độc lập khỏi Liên bang Nam Tư cũ.

Được biết Xhaka là người gốc Albania. Chính vì thế nhiều CĐV Serbia đã liên hệ sự việc trên với việc cầu thủ người Thụy Sĩ đã cố tình mang chính trị vào bóng đá để trêu tức họ.

Trước những rắc rối, Xhaka đã đăng đàn giải thích với báo chí: "Ardon là một phần trong đội. Chúng tôi đã có nhiều thời gian bên nhau. Tôi đã nói với cậu ấy rằng nếu chúng tôi thắng, tôi sẽ mặc áo của cậu ấy".

Vượt qua Serbia để giành tấm vé còn lại ở bảng G, Granit Xhaka và các đồng đội sẽ chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. Nếu vượt qua đội bóng của Ronaldo, họ sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Tây Ban Nha/Marocco ở vòng tứ kết. 

Tính thực dụng lên ngôi ở World Cup 2022Tính thực dụng lên ngôi ở World Cup 2022
Theo đó thay vì giành những chiến thắng giàu cảm xúc, các ứng viên vô địch dường như đã có nhiều toan tính thực dụng hơn trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch ở kỳ World Cup lần này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục