Goncalo Ramos, sao trẻ ghi hat-trick cho BĐN khi đóng thế Ronaldo là ai?

Goncalo Ramos đã lập hat-trick bàn thắng và đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng 6-1 của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ khi được trao cơ hội xuất phát thay Cristiano Ronaldo.

Goncalo Ramos tỏa sáng trong ngày đóng thế Ronaldo

Goncalo Ramos đã có tên trong danh sách tham dự World Cup 2022 của Bồ Đào Nha để thay thế Diogo Jota bị chấn thương. Ramos chỉ ra sân tổng cộng 10 phút cho Bồ Đào Nha ở vòng bảng, với 2 phút trước Ghana và 8 phút trước Uruguay. Anh ngồi dự bị ở trận đấu với Hàn Quốc và không được sử dụng.

Goncalo Ramos
Goncalo Ramos tỏa sáng trong ngày đóng thế Ronaldo

Tuy nhiên, Ramos đã được HLV Fernando Santos trao cơ hội đá chính trước Thụy Sĩ. Đây mới là lần ra sân thứ 4 của Goncalo Ramos cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Và cầu thủ trẻ 21 tuổi đã nắm lấy cơ hội này bằng cả hai tay. Ramos ghi được 3 bàn thắng và 1 kiến tạo trước khi rời sân nhường chỗ cho Ronaldo ở phút 74 của trận đấu.

Trước trận đấu này, Ramos chưa để lại được dấu ấn đáng kể nào ở đấu trường quốc tế. Tuy vậy, anh vẫn được xem là một tài năng trẻ triển vọng cho tương lai khi trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của Benfica. Goncalo Ramos đã ghi 9 bàn trong 11 trận đấu ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha mùa này. Và sự bùng nổ ở World Cup lần này đủ giúp cho Goncalo Ramos trở thành một cái tên được săn đón ở châu Âu trong tương lai gần.

Goncalo Ramos cũng từng được biết đến vào năm 2019 khi anh là Vua phá lưới ở vòng chung kết U19 Euro.

Ramos đã gắn bó với Benfica từ năm 2013, khi anh mới 12 tuổi. Cầu thủ này vẫn luôn nổi tiếng với khả năng dứt điểm tốt của mình. Với một hàng tiền vệ sở hữu nhiều cầu thủ kiến tạo tốt, Goncalo Ramos sẽ được hưởng lợi rất nhiều và có thể sẽ tiếp tục được HLV Fernando Santos tin dùng ở những trận đấu tiếp theo. Ở vòng tứ kết, đối thủ của Bồ Đào Nha sẽ là Morocco.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục