Giroud muốn ghi thêm nhiều bàn thắng nữa cho ĐT Pháp

Sau khi phá kỷ lục ghi bàn của Henry, Giroud vẫn muốn mình có thể đóng góp thêm những bàn thắng cho ĐT Pháp trong tương lai.

Giroud chưa muốn dừng ghi bàn

Bàn thắng mở tỉ số trong trận thắng tưng bừng của Pháp trước Ba Lan ở vòng 1/8 World Cup giúp Giroud trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử ĐT Pháp. Cụ thể, tiền đạo thuộc biên chế AC Milan đã có 52 bàn cho "Les Bleus".

Nhưng với Giroud, anh chưa muốn số bàn thắng của mình cho ĐTQG dừng lại tại đây. Chia sẻ trên trang chủ FIFA, tiền đạo 36 tuổi cho biết: "Khi biết mình đã phá kỷ lục ghi bàn cho ĐT Pháp, tôi cảm nhận được hết những gì mình đã trải qua kể từ lần đầu lên tuyển cách đây 11 năm.

Trong suốt quãng thời gian khoác áo tuyển, tôi đã được chứng kiến nhiều khoảnh khắc khó quên. Nhưng đi cùng với đó là những thời điểm khó khăn. Nhưng điều quan trọng nhất là bản thân tôi luôn tập trung vào tập luyện và cống hiến hết mình cho đội tuyển.

Giroud muốn ghi thêm nhiều bàn thắng nữa cho ĐT Pháp 1
Giroud muốn ghi thêm bàn thắng cho ĐT Pháp

Phá kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG bằng bàn thắng ở một kỳ World Cup là một đặc ân với tôi. Mọi việc càng thêm ý nghĩa khi tôi có thể giúp đội nhà đi xa. Tôi hy vọng rằng mình vẫn có thể ghi thêm nhiều bàn thắng nữa để đóng góp cho đội tuyển. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải là thành tích tập thể.

Tôi không quan tâm tới vai trò của mình trong sơ đồ chiến thuật của HLV. Vì dù xếp tôi đá ở vị trí nào, tôi cũng đều nỗ lực hết mình, tôi đều thi đấu với những gì tốt nhất. Thật vui khi ĐT Pháp đã có mặt ở tứ kết và tôi chắc chắn không muốn hành trình của cả đội dừng lại tại đây.

Đối thủ sắp tới của chúng tôi là ĐT Anh, ứng cử viên vô địch World Cup năm nay. Đó sẽ là trận đấu không hề dễ dàng, một trận đấu có tầm vóc lớn nhưng ĐT Pháp luôn sẵn sàng giành chiến thắng ở mọi trận đấu."

Trận tứ kết giữa Anh vs Pháp cũng là lần đầu hai nền bóng đá này chạm trán nhau ở vòng knock-out của một kỳ World Cup. Lần gần nhất ĐT Anh đối đầu ĐT Pháp cũng đã diễn ra từ năm 2017, trận đấu mà đội bóng áo lam giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục