Giroud lên tiếng sau khi bị cầu thủ Australia chê thiếu lịch sự

Cầu thủ Jason Cummings của ĐT Australia tố Giroud mất lịch sự khi phớt lờ lời đề nghị đổi áo của mình và tiền đạo người Pháp đã lên tiếng đính chính sự việc.

Lí do Giroud không đổi áo với Jason Cummings

Còn nhớ, ở trận ra quân World Cup 2022 của ĐT Pháp, tiền đạo Giroud đã ghi bàn mang lại chiến thắng cho đại diện châu Âu. Trước đó, Cummings cũng đề nghị Mbappe đổi áo nhưng không thành công.

Chia sẻ với Channel 10, tiền đạo người Australia cho biết: "Ban đầu, tôi tới và đề nghị đổi áo với Mbappe. Cậu ấy nói tôi tới phòng thay đồ, nhưng sau đó người phụ trách trang phục của tuyển Pháp nói rằng Mbappe không muốn đổi áo với tôi.

Giroud lên tiếng sau khi bị cầu thủ Australia chê thiếu lịch sự 1
Ban đầu Cummings muốn đổi áo với Mbappe nhưng bị từ chối nên anh chuyển sang Giroud

Khi rời phòng thay đồ của ĐT Pháp, tôi gặp Giroud và tôi thuyết phục anh ấy đổi áo. Đáp lại, Giroud lạnh lùng bước qua tôi mà không nói câu gì. Giroud - một người đá ở Premier League hơn 10 năm - vờ như không biết tiếng Anh nữa chứ!"

Phải tới khi World Cup khép lại, Giroud mới lên tiếng về mọi việc. Trên trang Instagram cá nhân, tiền đạo người Pháp đăng tải bức ảnh áo đấu của Jackson Irvine, một cầu thủ khác của ĐT Australia cùng dòng mô tả: "Hi @jacksonirvine_. How is my English mate?" (Tạm dịch: Này Irvine, tiếng Anh của tôi thế nào hả anh bạn?).

Giroud lên tiếng sau khi bị cầu thủ Australia chê thiếu lịch sự 2
Hình ảnh được Giroud chia sẻ trên Instagram cá nhân

Có thể thấy, Giroud không đáp lại lời đề nghị đổi áo của Cummings vì anh đã hứa đổi áo với Irvine trước đó. Càng không có chuyện tiền đạo 36 tuổi cố tình không biết tiếng Anh vì từ "mate" được Giroud sử dụng rất phổ biến tại Australia cũng như tại Anh.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Cummings cũng đổi được áo với một cầu thủ Pháp. Hậu vệ Jules Kounde là người đồng ý đổi áo với tiền đạo của Australia. Cummings không giấu được sự sung sướng và đã gọi Kounde là cầu thủ "đỉnh chóp" trên Instagram sau trận.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục