Giới chuyên môn tôn Messi làm GOAT, đặt dấu chấm hết cho những tranh cãi

Lionel Messi đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng khi Argentina loại Croatia để tiến vào trận chung kết World Cup. Và nhiều ngôi sao lớn nhất trong làng bóng đá khẳng định cuộc tranh cãi ai là “GOAT” đã chính thức khép lại.

Giới chuyên môn tôn Messi làm GOAT, đặt dấu chấm hết cho những tranh cãi

Messi đã đóng góp 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo để giúp Argentina hạ gục Croatia với tỉ số 3-0. Ở bàn ấn định tỉ số, Messi đã vờn trung vệ số 1 ở World Cup lần này là Josko Gvardiol trước khi chuyền dọn cỗ cho Julian Alvarez.

Messi
Giới chuyên môn tôn Messi làm GOAT, đặt dấu chấm hết cho những tranh cãi

Messi và Argentina đã giành được một vé vào chơi ở trận chung kết World Cup năm nay. Đối thủ tiếp theo của họ có thể là Pháp hoặc Morocco.

Ở trận đấu vừa qua, Messi đã phá hàng loạt kỷ lục. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Argentina ở World Cup. Messi đã có 11 bàn thắng, vượt qua kỷ lục của Gabriel Batistuta là 10 bàn. Messi cũng cân bằng kỷ lục số lần ra sân của Lothar Matthaus ở World Cup, với tổng cộng 25 lần. Khi mà trận chung kết đang ở trước mắt, Messi gần như chắc chắn phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu này.

Huyền thoại Gary Lineker đã đăng tải trên Twitter sau khi chứng kiến Messi kiến tạo bàn thắng thứ 2 cho Julian Alvarez: “Bây giờ vẫn còn tranh cãi à? GOAT còn là ai khác nữa”. Jamie Carragher cũng đồng quan điểm: “Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại!”.

Người đồng đội cũ của Messi là Luis Suarez nói trên Instagram: "Cậu không mệt khi thể hiện cho mọi người thấy rằng cậu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mọi người hãy cùng đứng dậy và tán thưởng tất cả những gì mà Messi đã cống hiến cho bóng đá nào!".

Người dẫn chương trình Jeff Stelling thì khiêu khích cả Ronaldo lẫn Piers Morgan: “Giờ chúng ta nói đến đâu rồi nhỉ Piers Morgan? Về cuộc tranh cãi Ronaldo vs Messi ấy”.

Để đáp lễ, Piers Morgan chưa chịu lùi bước. Ông viết trên Twitter: “Tôi nghĩ Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, Maradona số 2 và Messi số 3 (thực ra là thứ 4, sau R9)”.

Từ lâu Messi vẫn bị xếp dưới Maradona vì không thể giúp đội tuyển Argentina đạt được những dấu mốc ấn tượng. Tuy nhiên, năm ngoái Messi đã giành được chức vô địch Copa America cùng Argentina. Năm nay, anh lại tiếp tục đóng vai trò quan trọng để đưa Argentina vào tới trận chung kết World Cup. Nếu Messi đăng quang vô địch, có lẽ khi đó cuộc tranh cãi về việc ai là GOAT sẽ thực sự khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục