Ghi bàn quan trọng cho Wales, Bale được ca ngợi hết lời

Gareth Bale khẳng định anh không nghi ngờ gì về việc mình sẽ đứng ra thực hiện quả penalty mang về trận hòa 1-1 cho Wales trước Mỹ.

Ghi bàn quan trọng cho Wales, Bale được ca ngợi hết lời

Wales đã vấp phải nhiều khó khăn trong trận ra quân ở World Cup gặp Mỹ. Timothy Weah ghi bàn đưa Mỹ vươn lên dẫn trước trong hiệp một. Đến phút 82, Gareth Bale ghi bàn gỡ hòa quan trọng cho Wales trên chấm phạt đền. 1-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu này.

Bale
Ghi bàn quan trọng cho Wales, Bale được ca ngợi hết lời

Bale khẳng định anh không cân nhắc trao trách nhiệm đá phạt đền cho bất kỳ ai khác trong đội. Cầu thủ 33 tuổi chia sẻ sau trận đấu: “Lúc nào cũng sẽ là tôi. Trong đầu tôi không có nghi ngờ gì cả. Tôi cảm thấy mình cần phải đứng ra nhận trọng trách và tôi vui mừng khi mình đã làm thế”.

HLV Rob Page của xứ Wales cũng dành lời khen cho thần hộ mệnh của đội tuyển: “Một lần nữa, Bale lại là trung tâm của sự chú ý”. Khi được hỏi về việc Bale có phải lúc nào cũng là người thực hiện penalty không, Page nói thêm: “Một triệu phần trăm. Cậu ấy chưa bao giờ làm chúng tôi thất vọng. Chúng tôi đã thể hiện được bản lĩnh và quyết tâm để lội ngược dòng. Điều quan trọng là không thua trận đấu đầu tiên. Phải dành lời khen cho các cầu thủ với nỗ lực của họ ở trận đấu vừa qua”.

Bale là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của xứ Wales. 85% số bàn thắng của Bale cho xứ Wales đến ở các trận đấu chính thức – 35/41 bàn thắng. Ngoài ra, anh là cầu thủ thứ 4 ghi bàn cho Wales ở vòng chung kết World cup, sau John Charles, Ivor Allchurch và Terry Medwin.

Wales sẽ có trận đấu tiếp theo gặp Iran ở bảng B. Đại diện châu Âu được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng ở trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục