Gary Neville khen Thiago Silva khi Brazil lập kỷ lục phòng ngự sau 24 năm

Gary Neville đã dành những lời khen đặc biệt cho Thiago Silva sau khi Brazil lập kỷ lục phòng ngự ở World Cup kể từ năm 1998.

Gary Neville khen Thiago Silva khi Brazil lập kỷ lục phòng ngự sau 24 năm

Sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Serbia, Brazil lại đè bẹp một đại diện khác của châu Âu là Thụy Sĩ với tỉ số 1-0. Và cả hai đội tuyển châu Âu này đều không thể tung ra nổi một cú sút trúng đích trước Brazil.

Silva
Gary Neville khen Thiago Silva khi Brazil lập kỷ lục phòng ngự sau 24 năm

Theo trang thống kê Opta, Brazil đã trở thành quốc gia thứ 2 không phải đối mặt với một cú sút trúng đích ở 2 trận đầu tiên tại World Cup kể từ khi giải đấu này đổi thể thức vào năm 1966. Đội tuyển làm được điều này trước đó là Pháp năm 1998. Và đây là một điềm may với Brazil khi Pháp đã đăng quang vô địch ở giải đấu trên sân nhà.

Chia sẻ sau trận đấu, Gary Neville đã dành những lời khen cho Thiago Silva khi trung vệ này vẫn chơi ấn tượng dù đã bước sang tuổi 38.

Nói về thành tích phòng ngự ấn tượng của Brazil, Neville cho biết: “Mọi HLV đều muốn điều đó. Chúng ta thấy Pep Guardiola ở Premier League đang thay đổi bộ mặt bóng đá trong 10 năm qua, khi chúng ta đòi hỏi quyền kiểm soát bóng 60 đến 70% của các đội bóng tốt nhất, chúng ta yêu cầu các cầu thủ kỹ thuật với tài năng thiên bẩm trên sân cỏ nhưng cũng đòi hỏi họ giữ sạch lưới.

Đây quả là một thành tích phòng ngự phi thường. Không chỉ thế, họ còn đẩy đội hình lên cao một cách ấn tượng. Tôi không biết Thiago Silva làm cách nào để tiếp tục dâng cao trên sân với độ tuổi đó. Nghĩ lại sự nghiệp của tôi, cố gắng vượt ra phía trước tiền đạo mọi lúc và cố gắng giành bóng là một trong những điều khó khăn nhất. Và Silva vẫn đang làm được dù đã bước đến những năm cuối của tuổi 30. Thật phi thường”.

Với bàn thắng duy nhất của Casemiro, Brazil đã có mặt ở vòng knock-out World Cup năm nay. Họ sẽ đối đầu với Cameroon trong trận đấu cuối cùng ở bảng G.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục