Gareth Southgate: ĐT Anh đặt mục tiêu sánh ngang thành tích của ĐT Đức

HLV Gareth Southgate tuyên bố rằng ĐT Anh trong 40 năm tới sẽ cố gắng để hoàn thành mục tiêu cân bằng thành tích của ĐT Đức tại các kì Euro và World Cup.

Mục tiêu dài hạn của ĐT Anh

Xuyên suốt bề dày lịch sử, ĐT Anh và ĐT Đức vẫn được coi là 2 đối thủ không đội trời chung. Tam Sư không thể có được thành tích tốt như đại kình địch của mình khi tham dự các kì Euro và World Cup. 

Trước trận ra quân tại World Cup 2022 với Iran, HLV Gareth Southgate thẳng thắn tuyên bố về mục tiêu dài hạn của ĐT Anh. Cụ thể, Tam Sư sẽ cố gắng trong 40 năm tới cân bằng thành tích của ĐT Đức.

Gareth Southgate ĐT Anh đặt mục tiêu sánh ngang thành tích của ĐT Đức 1
ĐT Anh hướng tới mục tiêu sánh ngang thành tích như ĐT Đức có được tại các kì Euro và World Cup.

HLV Gareth Southgate chia sẻ:

"Chúng tôi sẽ cố gắng mang tới cho người hâm mộ nước nhà một giải đấu thành công. ĐT Anh đã trải qua 2 giải đấu tuyệt vời trước đó và muốn tiếp tục mang tới những niềm vui khác cho người hâm mộ.

Trong tương lai, chúng tôi muốn trở thành một ĐT Đức thứ hai. Họ đã 4 lần về vô địch, 4 lần về nhì và 4 lần giành hạng ba tại World Cup. Ở Euro, họ cũng đã sở hữu thành tích 3 lần vô địch, 3 lần Á quân và 3 lần giành hạng ba.

Trang Wikipedia của ĐT Anh thì không cho thấy thành tích tốt như vậy. Trong 40 năm nữa, chúng tôi muốn có được thành tích như họ. Đó chính là thách thức và mục tiêu để ĐT Anh không ngừng hoàn thiện bản thân mình."

ĐT Anh sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup bằng trận gặp Iran. Trận đấu giữa Anh vs Iran diễn ra vào 20h ngày 21/11 (Theo giờ Việt Nam).

Southgate xác nhận vắng 2 ngôi sao trước IranSouthgate xác nhận vắng 2 ngôi sao trước Iran
ĐT Anh sẽ chạm trán Iran ở trận ra quân World Cup 2022, với 2 cái tên vẫn đang trong quá trình bình phục.
Nhận định Anh vs Iran (20h00 ngày 21/11): Tam Sư xuất trậnNhận định Anh vs Iran (20h00 ngày 21/11): Tam Sư xuất trận
Xét về lực lượng cũng như kinh nghiệm thi đấu ở những giải đấu lớn, ĐT Anh được đánh giá cao hơn hẳn Iran. Tuy nhiên, thống kê cho thấy đại diện của châu Á không ít lần làm khó những đội bóng lớn. 
Harry Kane đối mặt án phạt của FIFA Harry Kane đối mặt án phạt của FIFA
Nếu cố tình đeo băng đội trưởng cầu vồng tại World Cup 2022 để ủng hộ cộng đồng LGBT, tiền đạo Harry Kane hoàn toàn có thể nhận án phạt nặng từ FIFA.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục