Gareth Southgate đánh giá cao Senegal dù không có Sadio Mane

Trước thềm trận đấu giữa Anh vs Senegal, HLV Gareth Southgate cho rằng đối thủ của mình vẫn rất nguy hiểm dù không có Mane trong đội hình.

Không có Mane, Senegal vẫn rất khó chơi

ĐT Anh sẽ bước vào trận đấu ở vòng 1/8 World Cup năm nay với Senegal, đội đương kim vô địch AFCON. Trước thềm giải đấu, đội bóng này không có sự phục vụ của Sadio Mane vì chấn thương, tuy vậy, thầy trò Aliou Cisse vẫn kiên cường vượt qua vòng bảng, nơi có cả Ecuador và Ha Lan.

Chia sẻ trước trận đấu với Senegal, HLV Southgate cho biết đối thủ của mình vẫn là đội bóng mạnh, dù cái tên sáng nhất là Mane không góp mặt. Cụ thể, Southgate nói: "Tôi cho rằng Mane là cầu thủ xuất sắc. Nhưng Senegal vẫn rất mạnh ngay cả khi không còn Mane trong đội hình. 

Tinh thần của cầu thủ Senegal vẫn rất cao dù Mane không còn có mặt. Tôi nghĩ rằng sự vắng mặt của cậu ấy sẽ không mang lại quá nhiều khác biệt ở trận đấu tới giữa hai đội. ĐT Anh sẽ phải chuẩn bị kỹ càng và thể hiện những gì tốt nhất.

Gareth Southgate đánh giá cao Senegal dù không có Sadio Mane 1
Dù Mane vắng mặt nhưng Senegal vẫn là đội bóng khó chịu

Chúng tôi đánh giá cao Senegal, họ là nhà vô địch châu Phi, đó là tập thể với những cầu thủ có sức cạnh tranh rất cao. Senegal cũng là tập hợp của những cái tên có thể tạo ra vấn đề. Trên ghế huấn luyện, Aliou Cisse đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ở giải đấu 4 năm trước, Senegal không thể lọt vào vòng 1/8, lẽ đó, họ sẽ rất quyết tâm ở trận đấu tới và chúng tôi hiểu những gì đang chờ đợi phía trước.

Về phía ĐT Anh, chúng tôi không còn tận dụng những tình huống cố định tốt như ở thời điểm trong quá khứ. Đó cũng là điều mà tôi và học trò cần cải thiện. Chúng tôi áp dụng nguyên tắc chung ở nhiều trận đấu, tìm không gian ở từng tình huống bóng chết và ghi bàn. Nhưng đối thủ của ĐT Anh cũng nghiên cứu kỹ lối chơi của tôi để đưa ra những điều chỉnh cần thiết."

ĐT Senegal còn đón thêm một tin không vui khác khi HLV Aliou Cisse nguy cơ bỏ lỡ trận đấu với ĐT Anh tới đây. Vị thuyền trưởng này gặp vấn đề sức khỏe và để ngỏ khả năng ra sân chỉ đạo học trò.

Senegal đối mặt nguy cơ mất HLV trưởng trước trận gặp tuyển AnhSenegal đối mặt nguy cơ mất HLV trưởng trước trận gặp tuyển Anh
Ở thế cửa dưới so với ĐT Anh, ĐT Senegal còn đối diện với thách thức lớn khi HLV trưởng Aliou Cisse có thể sẽ không dự trận đấu tới vì lý do sức khỏe.
Đại bàng tiên tri dự đoán kết quả trận Anh vs SenegalĐại bàng tiên tri dự đoán kết quả trận Anh vs Senegal
Đại bàng Romeo tiếp tục trổ tài những trận đấu ở World Cup 2022, lần này là cuộc đọ sức Anh vs Senegal ở vòng 1/8. 
Vẹt tiên tri dự đoán thế nào về trận Anh vs SenegalVẹt tiên tri dự đoán thế nào về trận Anh vs Senegal
Chú vẹt tiên tri Arjuna đã trổ tài dự đoán kết quả các trận đấu ở World Cup 2022, lần này là cuộc đọ sức Anh vs Senegal ở vòng 1/8.  

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục