Gareth Bale tiết lộ mục tiêu của ĐT xứ Wales ở World Cup 2022

ĐT Xứ Wales góp mặt ở vòng chung kết World Cup lần đầu tiên sau 64 năm, nhưng Gareth Bale khẳng định họ không đến Qatar để du lịch.

Lần cuối cùng ĐT xứ Wales tham dự một VCK World Cup là khi Vua bóng đá Pele mới chỉ 17 tuổi, và chính bàn thắng của Pele đã khiến xứ Wales để thua trước Brazil trong trận tứ kết ở Gothenburg. Tại kỳ World Cup năm 1958, chính Brazil là đội lên ngôi vô địch sau đó.

Phải sau 64 năm, xứ Wales mới lại giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Họ đánh bại Ukraine trong trận play-off để giành vé đến Qatar. Trong danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022 của xứ Wales, tiền đạo Gareth Bale chắc chắn vẫn là cái tên quan trọng nhất.

Bale trong mau ao dT xu Wales

Bale trong màu áo ĐT xứ Wales

Gareth Bale khẳng định họ không đến Qatar để du lịch, anh nói: “Chúng tôi phải mất rất nhiều năm mới có thể tham dự World Cup, chúng tôi sẽ không đến Qatar để du lịch. Chúng tôi đang đặt quyết tâm rất lớn. Xứ Wales sẽ tập trung trong từng trận đấu một, mục tiêu của chúng tôi là tiến sâu nhất có thể”.

Việc xứ Wales có thể tiến sâu ở World Cup 2022 hay không phụ thuộc khá nhiều vào cầu thủ 33 tuổi, anh dính một vài chấn thương trong màu áo Los Angeles FC, nhưng hiện tại đã bình phục. Nói về thể trạng của mình, cầu thủ sinh năm 1989 nói thêm:

“Vài tuần trước World Cup, tôi gặp một chấn thương. Vấn đề không quá nghiêm trọng, trong những ngày qua tôi đã tích cực hồi phục. Bây giờ tôi đã hoàn toàn bình phục. Tôi đang cố gắng tập luyện để lấy lại trạng thái tốt nhất, tôi hy vọng mình sẽ có phong độ tốt ở Qatar”.

Ngoài Bale, Aaron Ramsey, Joe Allen, Ben Davies, Wayne Hennessey, Jonny Williams, Chris Gunter, Connor Roberts, Neco Williams và Daniel James cũng là một trong những cái tên đáng chú ý của xứ Wales. Họ nằm chung bảng với Anh, Iran và Mỹ ở World Cup 2022. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục