Gareth Bale nói gì trong lần đầu được dự World Cup?

Ngôi sao người xứ Wales, Gareth Bale đã có những chia sẻ trước màn ra quân của đội nhà ở VCK World Cup 2022 gặp tuyển Mỹ.

Vào lúc 2h00 rạng sáng mai (22/11) theo giờ Việt Nam, tuyển xứ Wales sẽ bước vào tranh tài tại VCK World Cup 2022 gặp tuyển Mỹ ở bảng B. Và trước trận đấu này, ngôi sao sáng nhất của đội bóng tới từ châu Âu, tiền đạo Gareth Bale đã có những chia sẻ trong lần tham dự World Cup đầu tiên và có thể cũng sẽ là cuối cùng của mình. 

Gareth Bale nói gì trong lần đầu được dự World Cup 1
Bale tự tin về sức mạnh của ĐT xứ Wales ở World Cup 2022

Bale cho biết: "Khi còn là một cậu nhóc, tôi đã không có nhiều ấn tượng khi xứ Wales không có mặt tại World Cup. Trong mọi kỳ tổ chức trước đây mà tôi từng xem, chưa bao giờ xuất hiện lá cờ xứ Wales. Vì vậy thật khó để chọn ra một đội bóng yêu thích.

Đối với những cậu bé nói chung, việc được chứng kiến ĐT xứ Wales tranh tài ở VCK World Cup là một trải nghiệm tuyệt vời. Một trong những điều mà tôi từng ước rằng mình sẽ được nhìn thấy khi còn nhỏ.

Đó là lịch sử của xứ Wales. Các trường học sẽ dừng lại để các cậu bé được dõi theo những bước chân của chúng tôi. Thật may mắn cho họ. Dự World Cup là một kỳ tích của đất nước chúng tôi, điều mà tất cả chúng tôi đã khát khao thực hiện từ rất lâu rồi. 

Đối với chúng tôi, việc vượt qua ranh giới để có mặt tại World Cup 2022 là điều không thể tin được đối với chúng tôi, Nhưng quan trọng hơn hết, điều tốt nhất mà tuyển xứ Wales sẽ là làm cho đất nước của chúng tôi đó chính là truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ và có thêm nhiều trẻ em chơi bóng đá. Bằng cách đó, chúng tôi hoàn toàn có thể hy vọng sẽ có một đội tuyển quốc gia mạnh hơn trong tương lai".

Nói về sự chuẩn bị của đội nhà cho giải đấu cấp thế giới sau 64 năm chờ đợi, Bale chia sẻ: "Tôi đang ở đây. Tôi đã ở ngay nơi mà tôi mong muốn. Tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ trong vài tuần qua tại đây, và sẽ không có lý do gì để bào chữa nếu đội chơi không tốt. Ngày mai đội sẽ thi đấu và hy vọng xứ Wales sẽ tiến lên và hoàn thành mục tiêu được giao.

Tôi đã có kinh nghiệm thi đấu với một số đội như tuyển Mỹ. Đó là một tập thể trẻ chất lượng với một số cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi biết điểm yếu của họ song tôi không thể chia sẻ điều đó với bạn ngay bây giờ. Nếu chúng tôi tuân thủ theo chiến thuật của mình và làm những gì BHL yêu cầu, mọi thứ sẽ ổn thôi".

Ở tuổi 33, Bale hiện tại đang chơi bóng ở Mỹ cho Los Angeles FC. Và ở trận ra quân sắp tới, anh sẽ có cơ hội gặp lại người đồng đội trong màu áo CLB Los Angeles là tiền vệ người Mỹ Kellyn Acosta.

Nhắc tới việc này, Bale cho rằng mình đã có gắng giữ chân không để đồng đội phạm lỗi trước khi đến với VCK World Cup: "Tôi chưa có dịp nói chuyện với cậu ấy ở đây. Tôi đã cố gắng để không bị cậu ta phạm lỗi hai tuần trước khi chúng tôi đến đây. Đối đầu với tuyển Mỹ chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn khi cả hai đội đều muốn giành chiến thắng".

Thăm dò ý kiến
Bạn có dự đoán thế nào về kết quả giữa Mỹ vs Wales 02h00 ngày 22/11/2022?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục