VIDEO: Gareth Bale nói gì sau khi đi vào lịch sử tuyển Xứ Wales?

Ngôi sao sáng nhất của Xứ Wales, tiền đạo Gareth Bale đã tỏ ra tự hào sau khi ghi bàn thắng mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà trước tuyển Mỹ.

Trong trận muộn tối qua (tức 2h00 sáng nay 22.11 theo giờ Việt Nam), đội tuyển Xứ Wales đã đá trận đấu đầu tiên tại VCK World Cup 2022 gặp đối thủ là tuyển Mỹ. Kết quả chung cuộc là hai đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Người ghi bàn cho Xứ Wales ở trận này không ai khác mà chính là tiền đạo Gareth Bale.

Với pha lập công này, Bale đã đi vào lịch sử tuyển Xứ Wales bởi sau 64 năm dài đằng đẵng, đội tuyển xứ Wales mới lại có 1 bàn thắng ở đấu trường World Cup.

VIDEO Gareth Bale nói gì sau khi đi vào lịch sử tuyển Xứ Wales 1
Gareth Bale ghi bàn trên chấm 11m giúp Xứ Wales thoát thua ở trận ra quân.

Dù không đạt phong độ cao và thường bị chỉ trích ở CLB nhưng anh vẫn luôn là điểm tựa vững chắc của đội tuyển quốc gia. Và màn tỏa sáng đúng lúc của Bale cũng đã giúp cho "Những chú rồng" thoát khỏi một thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng 1/8.

Và chia sẻ sau trận đấu, cựu cầu thủ Tottenham và Real Madrid đã vui mừng cho biết: "Điều đó luôn xảy đến với tôi. Không còn nghi ngờ gì nữa. Tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm thực hiện cú penalty đó và tôi hạnh phúc khi mình đã ghi bàn.

Trong hiệp một, họ chơi tốt còn chúng tôi thì không. Tuy nhiên huấn luyện viên đã có một số sự điều chỉnh để toàn đội có thể thi đấu với màn trình diễn tốt nhất như thường thấy. Chúng tôi đã thể hiện được bản sắc của mình như khi tham dự EURO vào năm ngoái. Sang hiệp hai, màn trình diễn của chúng tôi thật tuyệt vời nên chúng tôi cảm thấy tự tin hơn".

Chứng kiến sự nỗ lực của cậu học trò, sau trận đấu HLV ĐT Xứ Wales - Rob Page cũng dành những lời khen cho Gareth Bale: "Cậu ấy không bao giờ làm tôi thất vọng mỗi khi thực hiện phạt đền. Một lần nữa cậu ấy đã tỏa sáng để giúp đội bóng". 

World Cup 2022 là lần đầu tiên sau 64 năm ĐT Xứ Wales giành quyền tham dự giải đấu lớn nhất thế giới. Ở kỳ World Cup 1958, ĐT Xứ Wales đã giành được quyền vào đến tứ kết và chỉ chịu thua Brazil của Vua bóng đá Pele. 

Với 1 điểm trước Mỹ, đối thủ cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng B, cơ hội vẫn còn khá rộng mở với tuyển Xứ Wales. Tại trận đấu tiếp theo Gareth Bale và đồng đội sẽ có cuộc đọ sức với ĐT Iran vào 17h ngày 25/11 tới.

Gareth Bale tạo nên lịch sử cho ĐT Xứ WalesGareth Bale tạo nên lịch sử cho ĐT Xứ Wales
Cú đá penalty thành công của Gareth Bale vào lưới Mỹ giúp ĐT Xứ Wales giải tỏa cơn khát bàn thắng tại đấu trường World Cup kéo dài suốt 64 năm.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục