Gần 50% số quả phạt đền ở World Cup 2022 bị sút hỏng

Một thống kê từ Opta sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ, theo đó có tới 13/31 quả phạt đền ở World Cup 2022 bị sút hỏng.

Thibaut Courtois của ĐT Bỉ hay Guillermo Ochoa của ĐT Mexico nằm trong danh sách những thủ môn cản phá thành công 11m ở vòng bảng World Cup 2022. Và đến vòng 1/8, nhiều thủ môn đã trở thành người hùng giúp các đội tuyển của mình tiến vào tứ kết.

Thủ môn Dominik Livakovic đã trở thành người hùng của đội tuyển Croatia trước Nhật Bản ở vòng 1/8 khi cản phá thành công 3 quả penalty, giúp đội nhà vào tứ kết. Anh đã giành chiến thắng trước Kaoru Mitoma, Takumi Minamino và Maya Yoshida, góp công lớn giúp đại diện của châu Âu giành chiến thắng 3-1. 

Bounou khien 3 cau thu TBN sut 11m khong thanh cong

Bounou khiến 3 cầu thủ TBN sút 11m không thành công

Mới nhất, đến lượt thủ môn Yassine Bounou tỏa sáng ở loạt đấu súng giúp Ma-Rốc vượt qua Tây Ban Nha. Thủ thành này đã gây sức ép hoặc trực tiếp cản được những cú đá của Pablo Sarabia, Carlos Soler và Sergio Busquets, giúp Ma-Rốc lọt vào tứ kết sau chiến thắng 3-0 trước TBN ở loạt sút luân lưu cân não. 

Cho đến nay, World Cup 2022 có tỷ lệ sút hỏng phạt đền cao nhất trong các kỳ World Cup kể từ năm 1966, theo dữ liệu của Opta. Tính trong thời gian thi đấu chính thức, bù giờ và ở loạt sút luân lưu, đã có 31 quả penalty được thực hiện và 18 lần thành bàn.

Như thế có nghĩa là đã có 13 quả phạt đền bị sút hỏng, chiếm tỷ lệ là 42%. Đáng thất vọng nhất trên chấm 11m không ai khác ngoài Tây Ban Nha. Với việc thất bại trong cả 3 cú sút trước Ma-Rốc, họ trở thành đội tuyển thứ hai sau Thụy Sĩ không sút thành công một lần nào trong loạt đấu súng ở World Cup. Năm 2006, Thụy Sĩ cũng thua Ukraine với tỷ số 0-3 ở vòng 1/8.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục