Frenkie de Jong nhận thua Messi trước đối đầu

Frenkie de Jong thừa nhận không biết cách ngăn chặn Lionel Messi trước khi đối đầu với cầu thủ này ở vòng tứ kết World Cup.

Frenkie de Jong nhận thua Messi trước đối đầu

Hà Lan đã vươn tới vòng tứ kết World Cup và chuẩn bị có màn so tài với Messi và Argentina. Khóa chặt Messi sẽ là một vấn đề với Hà Lan. Và Frenkie de Jong thừa nhận anh không thể đem lại thông tin nào hữu ích cho các đồng đội dù từng gắn bó với Messi trong 2 năm tại Barca.

Messi
Frenkie de Jong nhận thua Messi trước đối đầu

Khi được hỏi cách để làm Messi câm lặng, Frenkie de Jong nói: “Tôi không biết cách ngăn chặn anh ấy. Messi đã tạo ra khác biệt trong 15 năm qua và không có một cách nào để ngăn cản anh ấy. Thông thường anh ấy vẫn tạo ra khác biệt ngay cả trong tập luyện.

Chúng tôi cần phải ngăn chặn anh ấy như một đội. Tôi và Messi không nhắn tin cho nhau. Tôi không có ý định làm thế. Chúng tôi sẽ gặp nhau vào thứ Sáu tới”.

HLV Van Gaal thừa nhận Messi có khả năng khiến đối thủ gặp khó khăn. Nhưng ông cũng cho rằng việc Messi lười phòng ngự cũng mở ra một cơ hội để Hà Lan tạo ra khác biệt.

“Messi là cầu thủ nguy hiểm và sáng tạo nhất. Cậu ấy có thể tạo ra nhiều điều và tự mình ghi bàn. Nhưng khi họ mất bóng, Messi không tham gia nhiều vào công tác phòng ngự. Điều này mang lại cơ hội cho chúng tôi”.

Messi thường không lui về phòng ngự và giúp đỡ các đồng đội. Lối chơi của cầu thủ này tập trung vào việc tạo ra bàn thắng. Ở trận đấu thứ 1,000 trong sự nghiệp, Messi cũng đã ghi được bàn thắng. Đó đã là pha lập công thứ 789 trong sự nghiệp huy hoàng của Messi.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục