Fonte: "Bồ Đào Nha chơi giống một đội hơn khi không có Ronaldo"

Trung vệ Jose Fonte cho rằng đội tuyển Bồ Đào Nha chơi giống như một đội hơn khi không có Cristiano Ronaldo ở trên sân.

Fonte cho rằng Bồ Đào Nha chơi tốt hơn khi không có Ronaldo

Ronaldo đã phải ngồi dự bị ở chiến thắng 6-1 của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ. CR7 có thể sẽ mất suất đá chính khi Goncalo Ramos ghi hat-trick ngay trong trận ra mắt ở World Cup.

Ronaldo
Fonte: Bồ Đào Nha chơi giống một đội hơn khi không có Ronaldo

Jose Fonte cho rằng Bồ Đào Nha chơi giống như một đội hơn khi không có Ronaldo và khuyên HLV Fernando Santos tiếp tục đi theo con đường này.

“Bồ Đào Nha có chất lượng để làm điều này mỗi trận đấu. Nhưng chúng ta phải thẳng thắn rằng sự hiện diện của Ronaldo trên sân khiến các cầu thủ của Bồ Đào Nha thiếu tỉnh táo và chơi vì anh ấy nhiều hơn. Họ luôn luôn trao bóng cho Ronaldo. Bởi vì anh ấy là Ronaldo, vì những gì anh ấy đã làm được và những gì anh ấy có khả năng làm được.

Khi Ronaldo không ở đó, Bồ Đào Nha chơi giống như một đội hơn và điều đó được thể hiện trước Thụy Sĩ. Họ chơi mượt mà hơn, không tập trung vào một địa chỉ nào khi tấn công. Tất cả mọi người đều đóng góp vào lối chơi và những gì họ làm được thật tuyệt vời”.

Dù vậy, Fonte cũng khẳng định Ronaldo sẽ là một mối nguy hiểm với đối thủ khi cầu thủ này vào sân cuối trận.

“Bạn không cần dạy dỗ một huyền thoại như Ronaldo. Anh ấy sẽ luôn là Ronaldo và với Bồ Đào Nha thì việc có một cầu thủ như anh ấy vào sân từ ghế dự bị là điều tích cực. Đó sẽ là một vấn đề khác với đối thủ.

Fernando Santos đã mang đến một tâm lý phi thường cho đội tuyển quốc gia. Đội bóng này có khả năng phòng ngự cùng nhau. Và nó sẽ khiến đối thủ gặp vấn đề trong mọi trận đấu. Tôi tin rằng Bồ Đào Nha sẽ đi tới cuối chặng đường. World Cup là danh hiệu mà chúng tôi còn thiếu. Hãy cầu chúc điều đó sẽ xảy ra”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục