Firmino nói gì sau khi lỡ hẹn với World Cup 2022?

Chân sút của Liverpool, Roberto Firmino đã có những chia sẻ của mình sau khi bị gạch tên khỏi danh sách dự VCK World Cup 2022.

Trước việc hàng công đang rất chật chội ở đội tuyển Brazil, HLV Tite đã đưa ra quyết định loại chân sút của Liverpool, Firmino để dành suất tham dự World Cup cho những cầu thủ có triển vọng hơn. 

Quyết định này thực sự là một điều rất đáng tiếc. Vì nếu nhìn vào các con số thống kê thì ở hai đấu trường chính là giải VĐQG và Cúp châu Âu thì Firmino (8 bàn sau 18 lần ra sân mùa này) rõ ràng chỉ kém Neymar và Vinicius.

Firmino nói gì sau khi lỡ hẹn với World Cup 2022 1
Roberto Firmino không được tham dự World Cup 2022

Còn lại, anh ghi nhiều bàn hơn hẳn những "hậu bối" như Antony (3), Martinelli (5), Rodrygo (7), Gabriel Jesus (5), Richarlison (2), Raphinha (1).

Và chia sẻ về việc bị loại khỏi tuyển Brazil, ngôi sao của Liverpool đã cho biết: "Tôi cảm ơn tất cả mọi người về những tin nhắn. World Cup là giấc mơ của mọi cầu thủ và với tôi cũng vậy. Hôm qua mọi việc đã không diễn ra như tôi tưởng tượng hay mơ ước, nhưng tôi vẫn có thể nhìn lại và biết ơn Chúa vì đã cho tôi sống với giấc mơ đó như nhiều người khác".

Có nhiều lý do để giải thích việc Firmino không có suất dự World Cup 2022. Dưới góc nhìn của HLV Tite, có thể Firmino không phù hợp với chiến thuật của ông bằng Martinelli. Hơn nữa, nhà cầm quân này có xu hướng xây dựng một hàng công trẻ trung hơn là đặt niềm tin vào chân sút 31 tuổi.

Giải thích về quyết định trao cơ hội cho sao trẻ Arsenal, vị thuyền trưởng Selecao đã cho biết: "Martinelli là một cầu thủ thực sự rất năng nổ. Chúng tôi thích tố chất này. Anh ấy đang là một trong những thành viên quan trọng nhất của Arsenal, đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Đó là một cầu thủ rất giỏi ở những pha bóng một đấu một. Anh ấy chuyển đổi vị trí rất nhanh. Martinelli đã duy trì phong độ tốt suốt một thời gian dài. Rõ ràng anh ấy xứng đáng được gọi".

Xem thêm:

Firmino nói gì sau khi lỡ hẹn với World Cup 2022 2
Danh sách ĐT Brazil dự World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục