FIFA trừng phạt Cavani và cầu thủ Uruguay sau sự cố ở World Cup 2022

Với hành vi không đúng mực trong trận gặp Ghana ở vòng bảng World Cup 2022, các cầu thủ Uruguay sẽ nhận án phạt nặng từ Uỷ ban Kỷ luật của LĐBĐ FIFA.

FIFA trừng phạt Cavani và cầu thủ Uruguay sau sự cố ở World Cup 2022

Theo đó, FIFA đã cấm thi đấu đối với trung vệ Jose Gimenez (Atletico Madrid), thủ môn Fernando Muslera (Galatasaray) 4 trận và nộp phạt 17.500 bảng. Đây là án kỷ luật rất nhẹ nhàng với Gimenez – người được tin rằng sẽ phải nhận án cấm đến 15 trận.

Tuy nhiên, luật sư Ariel Reck, người từng bào chữa cho Lionel Messi đã giúp trung vệ này giảm đáng kể án phạt.

Trong khi đó, Edinson Cavani (Valencia), Diego Godin (Velez) bị treo giò một trận. Án phạt này được áp dụng ở các trận đấu cấp tuyển quốc gia, các cầu thủ vẫn được thi đấu trong màu áo CLB bình thường.

Ngoài ra, tuyển Uruguay cũng bị phạt vì không kiểm soát được hành vi của cầu thủ. Đại diện Nam Mỹ phải nộp phạt 43.800 bảng và phải chơi trận tiếp theo trên sân nhà với lượng khán giả giảm bớt.

Cavani

Cavani và đồng đội nhận án phạt nặng từ FIFA

Trong trận gặp Ghana, các cầu thủ Uruguay bất bình khi các trọng tài và tổ VAR không thổi phạt đền tình huống Cavani bị ngã trong vòng cấm ở phút bù thứ hai.

Một tình huống tranh cãi khác đến ở phút 58, khi Darwin Nunez xâm nhập cấm địa rồi ngã xuống khi tranh chấp với Daniel Amartey. Trọng tài Siebert đã ra đường biên xem lại băng hình nhưng không cho Uruguay phạt đền.

Do bức xúc sau khi bị loại, một số học trò của HLV Diego Alonso đã vây trọng tài và có lời lẽ khó nghe với trọng tài Siebert. Họ gọi trọng tài này là "tên ăn trộm", "thằng khốn". Thậm chí, Jose Gimenez còn bị phát hiện có hành vi được xem là hành hung với một quan chức FIFA.

Tiền đạo Luis Suarez thì tố FIFA xử ép Uruguay tại World Cup 2022 và phải giải thích vì hai tình huống từ chối cho Uruguay hưởng phạt đền.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

Không nhiều cầu thủ có thể có cú chuyển mình ngoại mục như Cho Gue-sung khi chơi cho một đội bóng quân đội trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue chỉ trong vài tháng. Nhưng đó chỉ là một trong những điều khiến cuộc đời của tiền đạo người Hàn Quốc Cho Gue-sung thay đổi trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Sau hơn 15 năm theo đuổi và ấp ủ, cuối cùng thì giấc mơ của Jan Oblak cũng đã trở thành hiện thực. Anh sẽ không còn phải đau đáu với những nỗi niềm dành cho người dân nơi quê nhà Slovenia của mình nữa…