FIFA công bố clip chứng minh bàn thắng của Nhật trước TBN hợp lệ

FIFA đã chính thức đưa ra bằng chứng để chứng minh bàn thắng của Nhật Bản hạ gục Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng E là hoàn toàn hợp lệ.

FIFA công bố clip chứng minh bàn thắng của Nhật trước TBN hợp lệ

Đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-1 của Nhật trước Tây Ban Nha. Bàn thắng của Nhật được công nhận dù bóng dường như đã đi hết đường biên ở tình huống Mitoma kiến tạo cho Tanaka dứt điểm. Ở tình huống này, trọng tài đã tham khảo VAR rất lâu và sau khi bàn thắng được công nhận thì cũng không có hình ảnh nào rõ ràng gửi tới các khán giả.

Nhat Ban
Nhật Bản

Bàn thắng này có tính chất đặc biệt quan trọng khi nó khiến Đức phải rời khỏi sân chơi World Cup ngay từ vòng bảng. Các CĐV Anh cũng hả hê với quyết định tranh cãi này, cho rằng đó là một quả báo với Đức sau tình huống Frank Lampard bị tước bàn thắng một cách suýt soát ở World Cup 2010.

Tuy nhiên, FIFA đã công bố bằng chứng để giải oan cho đội tuyển Nhật Bản. Ở đoạn video với góc quay rõ ràng, Kaoru Mitoma đã giữ được bóng trong sân ở pha kiến tạo cho Tanaka ghi bàn.

FIFA giải oan cho đội tuyển Nhật Bản:

video

Ngoài đoạn video được đăng tải, FIFA cũng viết: “Bàn thắng thứ hai của Nhật Bản ở trận thắng 2-1 trước Tây Ban Nha đã được kiểm tra bởi VAR để xác định bóng đi hết đường biên hay chưa.

Các trọng tài đã sử dụng hình ảnh từ các máy quay goal line để kiểm tra xem một phần của quả bóng có còn nằm trong sân hay không.

Các góc máy khác có thể tạo ra những hình ảnh nhầm lẫn. Nhưng với những bằng chứng được đưa ra, toàn bộ quả bóng chưa vượt ra khỏi vạch kẻ sân”.

@bongda24h.vn.official FIFA chính thức công bố clip bàn thắng của Nhật Bản #bongda #bongda24h #bongda24hvn #tdp #trenduongpitch #worldcup2022 #footballtiktok #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục