FIFA công bố 16 thành phố tổ chức World Cup 2026 ở Bắc Mỹ

FIFA đã công bố 16 thành phố tổ chức World Cup 2026 ở 3 quốc gia đồng đăng cai là Mỹ, Canada và Mexico.

FIFA công bố 16 thành phố tổ chức World Cup 2026 ở Bắc Mỹ

Các trận đấu sẽ được tổ chức ở 11 địa điểm khác nhau ở nước Mỹ bao gồm: Atlanta, Boston, Dallas, Houston, Kansas City, Los Angeles, Miami, New York/New Jersey, Philadelphia, San Francisco và Seattle.

Các trận đấu ở Canada sẽ diễn ra tại các thành phố Toronto và Vancouver. Trong khi đó, các trận đấu ở Mexico sẽ diễn ra tại Guadalajara, Mexico City và Monterrey.

FIFAWorldCup2026hostcities
FIFA công bố 16 thành phố tổ chức World Cup 2026 ở Bắc Mỹ

World Cup 2026 sẽ là giải đấu đầu tiên có 48 đội tham dự, tăng 16 đội so với World Cup 2022 tại Qatar. Đó cũng là giải đấu đầu tiên có 3 quốc gia đồng đăng cai.

Những thành phố đáng chú ý ở Mỹ không thể giành quyền đăng cai là Cincinnati, Denver, Edmonton, Nashville, Orlando và Washington D.C. Việc lựa chọn quyền tổ chức được diễn ra trong một buổi lễ ở Trung tâm Rockefeller, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Sau buổi lễ, ông Infantino nói: “Chúng tôi chúc mừng 16 thành phố đẳng cai FIFA World Cup vì sự đam mê và cống hiến của họ. Hôm nay là một ngày lịch sử - với tất cả mọi người ở những thành phố này, với FIFA, với Canada, Mỹ và Mexico, những quốc gia sẽ tổ chức một màn trình diễn tuyệt nhất Trái đất.

Chúng tôi háo hức được làm việc cùng họ để mang đến một kỳ FIFA World Cup chưa từng có tiền lệ. Chúng tôi đang cố gắng biến bóng đá trở thành một hoạt động mang tính toàn cầu”.

Đây là lần đầu tiên sau 32 năm chứng kiến Bắc Mỹ đăng cai World Cup bóng đá dành cho nam. Tổng cộng khu vực này đã đăng cai 4 lần. Mỹ đăng cai World Cup 1994 trong khi Mexico đăng cai 2 kỳ World Cup 1970 và 1986. Canada chưa từng đăng cai giải đấu này nhưng từng là địa điểm tổ chức World Cup nữ vào năm 2015.

 

Xác định đội bóng cuối cùng giành quyền tham dự VCK World Cup 2022Xác định đội bóng cuối cùng giành quyền tham dự VCK World Cup 2022
Với chiến thắng 1-0 trước New Zealand, Costa Rica đã giành tấm vé cuối cùng tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay.
Cầu thủ Peru giải nghệ sau khi đá bay vé dự World CupCầu thủ Peru giải nghệ sau khi đá bay vé dự World Cup
Hậu vệ Luis Advincula nói lời chia tay ĐT Peru sau khi đá hỏng quả penalty trong trận play-off tranh vé dự World Cup với ĐT Australia.
Người hùng Australia vứt bí kíp bắt penalty của thủ môn Peru ở trận play-off World CupNgười hùng Australia vứt bí kíp bắt penalty của thủ môn Peru ở trận play-off World Cup
Thủ môn Redmayne đã có một màn trình diễn xuất sắc ở loạt luân lưu để giúp Australia tiến tới World Cup 2022. Và một đoạn video mới được đăng tải cho thấy Redmayne còn khiến thủ môn Peru giảm 50% sức mạnh vì vứt bí kíp của người đồng nghiệp.
Nhân tố mới của ĐT Việt Nam ở chiến dịch World Cup 2026Nhân tố mới của ĐT Việt Nam ở chiến dịch World Cup 2026
Với những gì mà lứa cầu thủ U23 Việt Nam vừa thể hiện được ở sân chơi châu lục, họ hứa hẹn sẽ là nguồn bổ sung cực kỳ chất lượng cho ĐTQG trong chiến dịch giành vé dự VCK World Cup 2026.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục