FIFA có thể loại Tunisia khỏi World Cup 2022

FIFA đã đe dọa loại đội tuyển Tunisia khỏi World Cup 2022 sau những bình luận của Bộ trưởng thể thao của quốc gia này.

FIFA có thể loại Tunisia khỏi World Cup 2022

Khả năng tham dự World Cup của Tunisia đang bị đe dọa sau khi Bộ trưởng thể thao Kamel Deguiche gần đây đã nói về khả năng “giải thể các văn phòng liên bang thuộc các lĩnh vực khác nhau”. Phía FIFA hiểu rằng ý của Deguiche là Liên đoàn bóng đá Tunisia (FTF) sẽ bị giải thể.

tunisia
FIFA có thể loại Tunisia khỏi World Cup 2022

Trong một bức thư bị lộ, được đăng tải bởi đài Mosaique FM, FIFA đã yêu cầu làm rõ những bình luận này. Bức thư chỉ ra “Những nỗ lực của chính quyền tiểu bang nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Liên đoàn Tunisia và đe dọa giải thể văn phòng FTF”.

Bức thư cũng nói thêm: “Về vấn đề này, chúng tôi muốn nhắc bạn rằng các liên đoàn thành viên của FIFA có nghĩa vụ pháp lý phải thực hiện các công việc của họ một cách độc lập và không có ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba. Bất kỳ việc không tuân thủ các nghĩa vụ này có thể dẫn đến việc áp dụng các hình phạt theo luật Fifa, bao gồm việc đình chỉ của liên đoàn có liên quan”.

Nếu FIFA đưa ra án phạt, điều đó đồng nghĩa rằng đội tuyển quốc gia Tunisia sẽ bị cấm tham dự World Cup 2022, khởi tranh vào ngày 20/11. Tunisia góp mặt ở bảng D của giải đấu này, cùng với Đan Mạch, Australia và Pháp.

Trong đội hình của Tunisia hiện tại không có nhiều cầu thủ nổi tiếng. Ở đợt tập trung mới nhất, 2 cầu thủ có tiếng tăm nhất của Tunisia là cầu thủ trẻ Hannibal Mejbri của Man United và tiền đạo Wahbi Khazri đang chơi cho Montpellier.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục