FIFA chính thức ra phán quyết về việc loại Ecuador khỏi World Cup 2022

FIFA đã chính thức đưa ra phán quyết về việc loại Ecuador khỏi World Cup 2022 sau khi Chile cáo buộc đối thủ này sử dụng cầu thủ không đúng quy định.

FIFA chính thức ra phán quyết về việc loại Ecuador khỏi World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Chile đã cáo buộc Ecuador vào đầu tháng Năm vì sử dụng một cầu thủ không đúng quy định ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Theo phía Chile, hậu vệ Byron Castillo thực chất sinh ra ở Colombia và đã dùng hộ chiếu cũng như giấy khai sinh giả. FIFA đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này.

Luật sư Eduardo Carlezzo của Liên đoàn bóng đá Chile cho rằng Castillo là một “bóng ma” và yêu cầu FIFA loại Ecuador khỏi World Cup 2022 vì sử dụng cầu thủ này 2 lần trước Chile ở vòng loại. Nhưng FIFA đã bác bỏ yêu cầu của Chile. Trong một thông báo mới nhất, FIFA cho biết vụ việc đã khép lại.

Ecuador
FIFA chính thức ra phán quyết về việc loại Ecuador khỏi World Cup 2022

“Ủy ban Kỷ luật FIFA đã đưa ra quyết định liên quan đến việc không đủ tư cách thi đấu của cầu thủ Byron David Castillo Segura. Cầu thủ này đã tham gia 8 trận đấu ở vòng loại cho đội tuyển quốc gia của Liên đoàn bóng đá Ecuador (FEF) ở vòng sơ loại FIFA World Cup Qatar 2022.

Sau khi phân tích đệ trình của các bên liên quan và cân nhắc mọi yếu tố được đưa ra trước đó, Ủy ban Kỷ luật FIFA quyết định đóng các thủ tục chống lại FEF.

Kết quả đã được Ủy ban Kỷ luật thông báo cho các bên liên quan hôm nay. Theo các quy định liên quan của Bộ luật Kỷ luật FIFA, các bên có 10 ngày để yêu cầu một phán quyết như mong muốn. Quyết định hiện tại vẫn được phép kháng nghị trước Ủy ban Kháng cáo FIFA”.

Ecuador đã được bốc thăm vào bảng A bên cạnh chủ nhà Qatar, Hà Lan và Senegal. Nếu Chile không kháng cáo, Ecuador sẽ tiếp tục được giữ vị trí của mình tại World Cup 2022.

VIDEO: Harry Kane: Italia là ứng viên vô địch World CupVIDEO: Harry Kane: Italia là ứng viên vô địch World Cup
Không rõ vô tình hay cố ý, tiền đạo Harry Kane đã nhắc tới Italia khi được hỏi về những ĐT mạnh nhất tại VCK World Cup 2022.
Antonio Rudiger chỉ ra ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022Antonio Rudiger chỉ ra ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022
Ngôi sao người Đức, Antonio Rudiger tuyên bố rằng tuyển Anh có vô số lựa chọn tấn công khiến họ trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022.
Tân binh Man City: Bóng đá nợ Messi 1 danh hiệu World CupTân binh Man City: Bóng đá nợ Messi 1 danh hiệu World Cup
Sao trẻ Julian Alvarez cho rằng bóng đá nợ Messi một chức vô địch World Cup sau khi cầu thủ này đã giành mọi danh hiệu khác trong sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục