FIFA bối rối về phương án tổ chức World Cup 2026

Theo đó Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vẫn đang cân nhắc về phương án tối ưu nhất cho VCK World Cup 2026 được tổ chức tại Mỹ, Mexico và Canada.

Như đã biết, kể từ VCK World Cup 2026, giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ mở rộng quy mô số đội tuyển tham dự lên con số 48. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho nhiều nền bóng đá tầm trung ở các châu lục. Song nó cũng đặt ra những áp lực không nhỏ cho ban tổ chức giải. 

cup World Cup 2026
FIFA chưa chốt phương án tổ chức World Cup 2026

Ban đầu, FIFA dự tính sẽ điều chỉnh lại hình thức thi đấu vòng bảng với 16 bảng đấu, mỗi bảng có 3 đội tham dự. Song điều này cũng làm nảy sinh vấn đề là hai đội đá lượt trận cuối có thể bắt tay nhau để loại đội bóng còn lại trong bảng đấu. 

Vì thế ban lãnh đạo FIFA đang cân nhắc việc vẫn tổ chức World Cup với các bảng có 4 đội tuyển tham dự. Như vậy World Cup 2026 sẽ được chia lại làm 12 bảng. 

Tuy nhiên điều này cũng làm nảy sinh một vấn đề mới là số trận đấu tại giải sẽ gia tăng đáng kể, qua đó có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn cũng như độ hấp dẫn của giải đấu. 

Chính vì vậy, FIFA vẫn đang cân nhắc phương án tổ chức World Cup 2026. HLV Arsene Wenger, Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA xác nhận điều này vào ngày 4/12: "Thể thức World Cup 2026 vẫn chưa được quyết định. Hội đồng FIFA sẽ chính thức đưa ra quyết định về thể thức World Cup 2026 vào năm sau".

World Cup 2026 sẽ là lần đầu tiên chứng kiến ba quốc gia đồng tổ chức giải. Giải sẽ diễn ra tại 16 thành phố ở ba quốc gia Bắc Mỹ. Tuy nhiên các trận đấu từ vòng tứ kết, bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tại Mỹ trong khi các nước láng giềng Canada và Mexico sẽ chỉ tổ chức mỗi quốc gia 10 trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục