Eriksen hạnh phúc khi được dự World Cup một lần nữa

Sau sự cố ngưng tim ở Euro 2020, Eriksen trở lại mạnh mẽ và tiền vệ người Đan Mạch có cơ hội dự kỳ World Cup tiếp theo trong sự nghiệp.

"Dự World Cup 2022 là một giấc mơ"

Còn nhớ, tại Euro 2020, tiền vệ Eriksen gặp sự cố ngưng tim ở ngay trận đấu đầu tiên của ĐT Đan Mạch. Cầu thủ sinh năm 1992 sau đó phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài, trước khi cập bến Brentford và giờ đây là Man Utd.

Bất chấp những nỗi lo về vấn đề sức khỏe, Eriksen vẫn cho thấy phong độ tốt nhất của mình trong màu áo CLB. Phần thưởng cho tiền vệ này chính là một suất dự World Cup 2022 cùng ĐT Đan Mạch. Với một cầu thủ ở bờ vực của việc phải giải nghệ như Eriksen, đây chẳng khác nào giấc mơ có thật.

Chia sẻ với FIFA, tiền vệ 30 tuổi tâm sự: "Dự World Cup 2022 cứ như một giấc mơ với tôi vậy. Nhìn lại thời điểm đó, sau khi tôi gặp sự cố ngưng tim, mọi thứ diễn ra thật khó khăn với tôi. Giờ đây, tôi ngồi đây và có cơ hội dự World Cup, đó là sự đối lập khổng lồ.

Eriksen hạnh phúc khi được dự World Cup một lần nữa 1
Christian Eriksen có cơ hội dự kỳ World Cup thứ hai liên tiếp

World Cup luôn là ước mơ của tôi từ ngày bắt đầu sự nghiệp, tôi từng hy vọng mình có thể đá World Cup. Sau khi gặp vấn đề ở Euro 2020, tôi chỉ mong mình được bác sĩ xác nhận đủ điều kiện để tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp. Tôi đã làm được và tôi hết sức biết ơn vì điều đó.

Thực chất, tôi không coi việc được tham dự World Cup năm nay là thành tựu. Để nói về thành tựu, nó sẽ là những thứ tôi đạt được trong cuộc sống từ trước đến nay, là sống khỏe mạnh, là gia đình, những yếu tố khác chỉ là bổ sung thôi. 

Được dự World Cup đúng là vinh dự, nhưng không phải vinh dự vì tôi đã nỗ lực hết sức để đạt được thành tích ấy. Tôi chỉ muốn mình tiếp tục được chơi bóng, may sao, tôi còn nhận được nhiều hơn thế, khi được chơi bóng ở một kỳ World Cup."

ĐT Đan Mạch nằm chung bảng với ĐKVĐ Pháp, Australia cùng Tuinisia ở World Cup năm nay. Một bảng đấu không quá khó và cơ hội để Eriksen cùng đồng đội lọt vào vòng trong là tương đối sáng sủa.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục