Eric Dier sẵn sàng làm thủ môn cho ĐT Anh ở World Cup

Tiền vệ Eric Dier không ngại thi đấu ở bất cứ vị trí nào trong đội hình của ĐT Anh ở World Cup năm nay, miễn là mang về chiến thắng cho đội nhà.

Eric Dier sẵn sàng bắt gôn nếu cần

ĐT Anh đã có những buổi tập đầu tiên tại Qatar để sẵn sàng cho trận mở màn World Cup 2022. Trong số những cầu thủ Anh được HLV Southgate mang sang Qatar lần này, Eric Dier tiếp tục có tên. Tiền vệ của Tottenham là người rất đa năng và sẽ mang tới nhiều giải pháp cho HLV Southgate.

Tiền vệ này cũng có những chia sẻ đầy thú vị xung quanh câu chuyện thi đấu của mình ở World Cup. Cụ thể, cầu thủ thuộc biên chế Spurs khẳng định mình sẵn sàng đá ở mọi vị trí, ngay cả làm thủ môn, nếu HLV Southgate yêu cầu.

Eric Dier sẵn sàng làm thủ môn cho ĐT Anh ở World Cup 1
Eric Dier không ngại làm thủ môn cho ĐT Anh

Dier cho biết: "Tôi không gặp vấn đề gì nếu phải chơi trung vệ lệch phải như những trận gần đây ở Tottenham. Tôi đã thi đấu ở hàng tiền vệ một thời gian dài nên việc thay đổi vị trí không mang tới nhiều khó khăn. Đấy chỉ là chút trải nghiệm khác so với thường lệ thôi.

Tôi từng chơi ở vị trí đó trong hàng phòng ngự 5 người dưới thời Pochettino, vì thế không hẳn vai trò đó mới hoàn toàn với tôi. Tôi nghĩ mình có thể chơi ở mọi vị trí trong hàng phòng ngự.

Nếu bắt buộc, tôi cũng có thể thi đấu trong khung thành, đây là World Cup mà. Tôi sẽ tận dụng mọi cơ hội được trao. Tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái ở mọi vị trí. Tôi tin mình có thể làm được."

Với những lựa chọn hiện tại ở ĐT Anh, cơ hội để Dier thể hiện là không lớn. Tuy vậy, với mật độ thi đấu ở World Cup, việc xoay tua đội hình là cần thiết. Lẽ đó, HLV Southgate hoàn toàn có thể cân nhắc để Dier vào sân khi tỉ số an toàn để giữ sức cho dàn trụ cột.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục