Enrique đem tin mừng cho tuyển Đức

Chia sẻ sau trận hoà ĐT Đức, HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha khẳng định sẽ chơi hết sức ở lượt trận cuối cùng.

HLV Enrique chia sẻ sau trận hoà Đức

Cục diện bảng C World Cup 2022 còn nguyên cơ hội đi tiếp/bị loại cho cả 4 đội. Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng và cần giành 1 điểm để đảm bảo tiến vào vòng 16 đội, với thử thách mang tên Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng.

“Một trận hoà trước Nhật sẽ giúp chúng tôi đi tiếp” – HLV Luis Enrique chia sẻ, “nhưng tôi sẽ không mất thời gian suy đoán. Tây Ban Nha sẽ dốc toàn lực để giành chiến thắng, đảm bảo ngôi đầu bảng. Nếu muốn tiến vào chung kết và giành ngôi vô địch, chúng tôi cần nỗ lực hết sức”.

Với tình hình hiện tại, ĐT Đức đang mong Nhật Bản thất bại ở lượt trận cuối cùng, khi đó họ chỉ cần đánh bại Costa Rica bất kể tỷ số là có thể vượt qua vòng bảng. Mọi chuyện sẽ khó khăn hơn cho thầy trò Hansi Flick nếu Nhật giành điểm, bởi Đức sẽ phải thắng đậm Costa Rica để vượt qua hiệu số của đại diện châu Á.

HLV Luis Enrique chia se sau tran hoa duc
HLV Luis Enrique chia sẻ sau trận hoà Đức

Khi được hỏi liệu có lời khuyên dành cho tuyển Đức hay không, HLV Enrique trả lời: “Họ không nên suy nghĩ về kết quả của chúng tôi mà nên tập trung vào Costa Rica. Tại World Cup, mọi ĐT đều có chất lượng và khả năng của họ.

Có một cảm giác kỳ lạ trong phòng thay đồ sau trận khi chúng tôi có cơ hội đánh bại Đức nhưng lại không làm được. Điều đó thật đáng hổ thẹn, nhưng chúng tôi cần phải suy nghĩ lạc quan và Tây Ban Nha đang đứng đầu bảng”.

Cựu HLV Barca cũng dành lời khen cho lão tướng Sergio Busquets: “Chúng tôi muốn các cầu thủ trẻ thi đấu và luôn nói rằng áp lực là một đặc ân. 26 cầu thủ tôi đem theo đều là những chàng trai tuyệt vời. Tôi không điền tên họ vào danh sách cho vui. Mọi người khuyên Busquets giải nghệ cả năm trời, nhưng tôi muốn thuyết phục anh ấy tham dự thêm một kỳ World Cup nữa”.

Điều kiện để tuyển Đức đi tiếpĐiều kiện để tuyển Đức đi tiếp
Giành 1 điểm trước Tây Ban Nha, cơ hội vượt qua vòng bảng của ĐT Đức đã sáng hơn rất nhiều so với lượt trận đầu tiên, nhưng họ cần phải đảm bảo 2 điều kiện để có thể đi tiếp.
Hansi Flick ca ngợi kép phụ sau trận hoà Tây Ban NhaHansi Flick ca ngợi kép phụ sau trận hoà Tây Ban Nha
Giật lại 1 điểm trước Tây Ban Nha để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng, HLV Hansi Flick đã dành lời khen ngợi cho tiền đạo Niclas Fullkrug.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục