Enner Valencia đạt thành tích ấn tượng sau khi bắn hạ Hà Lan

Enner Valencia đã ghi 6 bàn thắng gần nhất ở World Cup của đội tuyển Ecuador, một kỷ lục mà mới chỉ có 3 người khác làm được trước đây.

Enner Valencia đạt thành tích ấn tượng sau khi bắn hạ Hà Lan

Eusebio là người đầu tiên chạm mốc này ở đội tuyển Bồ Đào Nha năm 1966. Sau đó, Paolo Rossi tái lập thành tích này năm 1982 cho tuyển Italia và Oleg Salenko làm được điều này cho Nga vào năm 1994.

Enner Valencia
Enner Valencia đạt thành tích ấn tượng sau khi bắn hạ Hà Lan

Enner Valencia đã ghi cả 3 bàn thắng của Ecuador ở vòng bảng World Cup năm nay. Trước đó, anh cũng ghi cả 3 bàn thắng của Ecuador ở vòng bảng World Cup năm 2014. Ecuador đã không thể tham dự kỳ World Cup tại Nga cách đây 4 năm nên thành tích của Enner Valencia vẫn liền mạch.

Lần gần nhất Ecuador có một bàn thắng ở World Cup không được ghi bởi Enner Valencia là ở giải đấu năm 2006. Ivan Kaviedes đã ghi được bàn thắng ở phút bù giờ trong trận đấu với Costa Rica ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng. Họ không ghi được bàn ở lượt trận cuối cùng và cũng tịt ngòi khi bị loại ở vòng 1/8.

Ecuador đã giành được 4 điểm sau 2 trận đấu ở vòng bảng. Ở lượt trận cuối cùng, họ sẽ đại chiến giành vé đi tiếp cùng với Senegal. Chỉ cần một trận hòa là Ecuador sẽ có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Đó sẽ là trận đấu mà Ecuador chưa chắc có sự phục vụ của Enner Valencia. Cầu thủ 33 tuổi đã phải rời sân bằng cáng ở phút bù giờ và tiếp tục phải bọc đá vào đầu gối. Một chấn thương ở thời điểm này sẽ khiến Valencia không thể tham dự trận đấu quyết định với Senegal vào tuần tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục