Emiliano Martinez từng thủng lưới trước ĐT Việt Nam

9 năm trước, thủ thành Emiliano Martinez từng để ĐT Việt Nam chọc thủng lưới khi cùng Arsenal đá giao hữu tại sân Mỹ Đình trước thềm mùa giải 2013/14.

Arsenal từng tới Việt Nam đá giao hữu trong chuyến du đấu vào mùa hè 2013. Emiliano Martinez có mặt trong đội hình Pháo Thủ khi ấy.

Arsenal với đẳng cấp vượt trội dễ dàng đánh bại ĐTQG Việt Nam với tỉ số 7-1. Cựu tiền vệ Trần Mạnh Dũng ghi bàn thắng danh dự duy nhất cho Những chiến binh sao vàng. 

Emiliano Martinez từng thủng lưới trước ĐT Việt Nam 1
Emiliano Martinez từng cùng Arsenal đá giao hữu với ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình vào năm 2013.

Điều đáng nói, đứng trong khung gỗ Arsenal khi ấy chính là thủ môn Emiliano Martinez. Anh được tung vào sân trong hiệp 2 thay thế cho Wojciech Szczesny.

Trong tình huống ĐT Việt Nam ghi bàn, Emiliano Martinez mắc lỗi không nhỏ với tình huống chủ quan sau cú dứt điểm tưởng chừng như không có gì nguy hiểm của Trần Mạnh Dũng.

VIDEO: Giao hữu ĐT Việt Nam 1-7 Arsenal năm 2013 (Nguồn VFF)

Cho tới năm 2020, Emiliano Martinez gần như không có cơ hội tại Arsenal. Anh liên tục bị Pháo Thủ đem cho mượn tại các đội bóng Sheffield, Rotherham, Wolves, Getafe...

Phải tới cuối mùa giải 2019/20, khi thủ môn Bernd Leno dính chấn thương nặng, Emiliano Martinez mới được ra sân. Anh tận dụng tốt cơ hội này để thể hiện mình. 

Emiliano Martinez từng thủng lưới trước ĐT Việt Nam 2
Emiliano Martinez góp công lớn giúp Argentina vô địch World Cup 2022.

Tới kì chuyển nhượng hè 2020, thủ môn sinh năm 1992 chia tay Pháo Thủ khi kết thúc hợp đồng và chuyển tới Aston Villa. Trong màu áo đội chủ sân Villa Park, Emiliano Martinez biến mình trở thành một trong những thủ môn hàng đầu tại Premier League để trở thành lựa chọn số một nơi khung gỗ Argentina.

Hơn 9 năm sau khi thi đấu tại Mỹ Đình, thủ thành 30 tuổi trở thành nhân tố quan trọng giúp Argentina vô địch World Cup 2022. Anh đạt phong độ cao xuyên suốt giải đấu, đặc biệt là khi đội nhà phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu trước Hà Lan ở Tứ kết và Pháp ở Chung kết. Emiliano Martinez cũng ẵm luôn giải thưởng Găng tay vàng tại World Cup 2022.

Messi tái hiện màn ăn mừng vĩ đại của Maradona Messi tái hiện màn ăn mừng vĩ đại của Maradona
Sau khi cùng Argentina vô địch World Cup 2022, Lionel Messi đã tái hiện màn ăn mừng khiến các CĐV nhớ về những gì huyền thoại Diego Mardona từng làm năm 1986.
FIFA công nhận Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đạiFIFA công nhận Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại
FIFA đã phải thừa nhận Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại sau khi El Pulga cùng ĐT Argentina đánh bại Pháp để vô địch World Cup 2022.
Messi: Tôi biết rằng Chúa sẽ phù hộ tôi Messi: Tôi biết rằng Chúa sẽ phù hộ tôi
Sau trận Chung kết World Cup 2022, Lionel Messi thừa nhận rằng mình có đức tin mãnh liệt vào việc Chúa sẽ phù hộ mình cùng Argentina vô địch.
Ý nghĩa của chiếc áo bào mà Messi khoác khi nâng cúpÝ nghĩa của chiếc áo bào mà Messi khoác khi nâng cúp
Lionel Messi đã khoác một chiếc áo choàng Ả Rập trong màn nâng cúp lịch sử cùng đội tuyển Argentina. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của chiếc áo này.
Fan nữ Argentina khỏa thân, quẩy cực nhiệt trên khán đàiFan nữ Argentina khỏa thân, quẩy cực nhiệt trên khán đài
1 CĐV nữ Argentina trong niềm vui sướng đã không kiềm chế được cảm xúc và cởi hết quần áo khi chứng kiến đội nhà vô địch World Cup 2022.
ĐÂY! Nhà tiên tri dự đoán đúng đội vô địch World Cup lần thứ 4 liên tiếpĐÂY! Nhà tiên tri dự đoán đúng đội vô địch World Cup lần thứ 4 liên tiếp
EA Sports, công ty sáng tạo ra game FIFA, đã đưa ra dự đoán chính xác đội vô địch World Cup 2022 là Argentina. Điều đáng nói khi đây đã là lần thứ 4 liên tiếp mà họ đưa ra dự đoán đúng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục