Emiliano Martinez dùng đòn hắc ám khiến Tchouameni đá hỏng luân lưu

Thủ môn Emiliano Martinez nổi tiếng với khả năng dùng những chiêu trò hắc ám để khiến đối thủ gặp áp lực lớn ở loạt penalty. Và Tchoameni cũng như đội tuyển Pháp là những người mới nhất trở thành nạn nhân của thủ thành Argentina.

Emiliano Martinez dùng đòn hắc ám khiến Tchouameni đá hỏng luân lưu

Emiliano Martinez đã có một giải đấu để đời cùng Argentina. Lionel Messi được ca ngợi là cầu thủ quan trọng nhất trong chiến dịch chinh phục World Cup của Argentina. Nhưng nếu không có Emiliano Martinez, Messi chưa chắc đã hoàn tất được giấc mơ của đời mình.

Emiliano Martinez dùng đòn hắc ám khiến Tchouameni đá hỏng luân lưu 1
Emiliano Martinez cầm bóng lâu rồi vứt bóng ra xa khiến Tchouameni phải đi nhặt

Thủ thành 30 tuổi đã tỏa sáng trong hành trình cùng Argentina vào chung kết. Anh để lại dấu ấn với những pha cứu thua quan trọng và đặc biệt là khả năng bắt penalty ấn tượng. Chính Emi Martinez là người đã đẩy 2 quả penalty để giúp Argentina vượt qua Hà Lan sau loạt luân lưu ở tứ kết.

Đến trận chung kết, Argentina và Pháp lại phải kéo nhau vào loạt đấu súng sau 120 phút rượt đuổi tỉ số căng thẳng. Và trên chấm luân lưu, Argentina là người chiến thắng khi 2 cầu thủ của Pháp đá hỏng phạt đền.

Emiliano Martinez dùng đòn hắc ám khiến Tchouameni đá hỏng luân lưu 2
Tchouameni đá hỏng quả luân lưu sau đó

Emi Martinez cản phá thành công được quả penalty của Kingsley Coman. Và anh cũng gây ảnh hưởng khiến Tchouameni đá hỏng quả luân lưu gần như mang tính chất quyết định.

Trước khi Tchouameni bước lên thực hiện cú sút, Martinez đã lấy quả bóng và bước về phía khung thành chậm rãi “yểm bùa”. Khi trọng tài yêu cầu Martinez trả bóng cho Tchouameni, thủ thành của Argentina vứt ra xa để cầu thủ của Pháp phải đi nhặt. Dĩ nhiên, Martinez phải nhận cảnh báo từ phía trọng tài về chiêu trò của mình. Nhưng trò “thao túng tâm lý” này của Martinez đã phát huy tác dụng tối đa khi Tchouameni sút không trúng khung thành.

Emiliano Martinez
Emiliano Martinez ăn mừng sau khi Tchouameni đá hỏng

Sau quả luân lưu hỏng ăn của Tchouameni, Emi Martinez cũng nhảy nhót ăn mừng cuồng nhiệt. Đó là một quả luân lưu bản lề và thực tế thì Argentina cũng đã giành chiến thắng chung cuộc sau đó.

Ở giải đấu lần này, Emi Martinez nhận giải thưởng Găng tay Vàng dành cho thủ môn xuất sắc nhất. Và giải thưởng này của thủ thành 30 tuổi là hoàn toàn xứng đáng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục