Eden Hazard thừa nhận không còn ở đỉnh cao như ở World Cup 2018

Trước ngày khai mạc World Cup 2022, Eden Hazard thừa nhận bản thân đã không còn duy trì phong độ tốt nhất như ở mùa giải cách đây 4 năm.

Hazard thừa nhận thụt lùi so với năm 2018

ĐT Bỉ đã giành HCĐ ở World Cup 2018 nhờ phong độ cực cao của Hazard cũng như De Bruyne. Sau 4 năm, thế hệ vàng của tuyển Bỉ chuẩn bị bước vào giải đấu lớn cuối cùng với nhau. Không bất ngờ khi ĐT Bỉ được đánh giá là ứng cử viên ở giải đấu năm nay.

Với Hazard, sau World Cup 2018, tiền đạo này trải qua nhiều biến động trong sự nghiệp. Cầu thủ sinh năm 1991 chuyển tới Real Madrid với nhiều kỳ vọng. Nhưng thứ cầu thủ này làm được chỉ là sự thất vọng kéo dài. Chính Hazard đã thừa nhận mình không còn ở đỉnh cao như cách đây 4 năm.

Chia sẻ với L'Equipe, Hazard cho biết: "Thành thật mà nói, tôi không còn giữ được đẳng cấp như năm 2018. Tôi không thể hiện gì nhiều nhưng tôi đã phải chịu đựng quá nhiều, cả tinh thần lẫn thể chất. Tôi không xấu hổ khi nói ra điều này.

Eden Hazard thừa nhận không còn ở đỉnh cao như ở World Cup 2018 1
Eden Hazard thụt lùi đáng kể so với World Cup 2018

Năm 2018, tôi nằm trong top 10 thế giới. Liệu tôi có thể trở lại vị trí đó không ư? Tôi nghĩ là không. Nhưng nếu cơ thể cho phép, tôi vẫn có thể làm được những điều tuyệt vời.

Tôi vẫn giữ được kỹ thuật nhưng đánh mất sự tự tin. Khi đến Real, tôi đã tăng cân. Sau trận chung kết  Europa League năm 2019, tôi có một kỳ nghỉ. Nhưng sau 2, 3 tuần, tôi đã mất tất cả. Tôi đã tận hưởng kỳ nghỉ một cách quá mức không? Chắc chắn là vậy rồi."

Năm nay, ĐT Bỉ nằm ở bảng F World Cup 2022. Đội đá trận ra quân gặp Canada vào ngày 24/11. Sau đó, đoàn quân của HLV Martinez lần lượt chạm trán Morocco (27/11) và Croatia (1/12). Trước khi tới Qatar, Hazard cùng đồng đội có trận giao hữu với ĐT Ai Cập và đại diện châu Âu để thua 1-2.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục