Đức - Argentina và những cuộc đụng độ thường xuyên ở sân chơi World Cup

Chỉ còn vài tháng nữa, VCK World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Qatar. Và hãy cùng nhìn lại những đội bóng có duyên đụng độ ở sân chơi này trong lịch sử.

 

World Cup là giải đấu bóng đá thế giới có lịch sử lâu đời với lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1930 tại Uruguay. Năm nay sẽ là lần thứ 22 giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra. 

Và trong suốt gần một thế kỷ phát triển với nhiều thăng trầm, đã có rất nhiều kỳ tích được tạo ra cùng với đó là những thất bại cay đắng của nhiều đội tuyển được đánh giá rất cao ở giải đấu. 

Một khía cạnh cũng đang được nhiều người quan tâm chính là những màn hội ngộ thường xuyên của những nền bóng đá thế giới. Và dưới đây là những đội tuyển có tần suất chạm mặt nhau nhiều nhất.

Đức - Argentina 

Theo FIFA, hai đội tuyển đang nắm giữ 6 chức vô địch thế giới đã gặp nhau tổng cộng 7 lần. Trận đấu gần đây nhất và cũng là trận cầu lớn nhất giữa hai đội chính là trận chung kết World Cup 2014, nơi Đức đã đánh bại 'các vũ công tango' nhờ pha lập công duy nhất trong hiệp phụ của Mario Gotze, để qua đó đem về danh hiệu vô địch World Cup lần thứ tư trong lịch sử của bóng đá Đức.

ĐT Đức vs Argentina
Mario Gotze sắm vai người hùng giúp ĐT Đức vô địch World Cup 2014.

Đối với ĐT Argentina và cá nhân Lionel Messi, thất bại này chắc chắn sẽ là một kỷ niệm buồn khó có thể nào quên khi mà họ đã ở rất gần với chiếc cúp vàng. Việc để người Đức giành mất chức vô địch cũng khiến cơn khát vô địch World Cup của đội bóng Nam Mỹ tiếp tục kéo dài từ World Cup Mexico 1986 cho tới nay.

Ngoài thất bại đó, Messi và các đồng đội còn phải nhận thêm kỷ niệm buồn trước người Đức với trận thua 0-4 tại vòng tứ kết của kỳ World Cup 2010. Những bàn thắng mà 'Cỗ xe tăng' ghi được ở trận này nhờ công của Muller, Klose (cú đúp) và Friedrich.

Ngoài ra các cuộc đụng độ trước đó giữa Đức và Argentina tại World Cup được ghi nhận vào các năm 1958, 1966, 1986, 1990 và 2006.

 

Đức - Serbia 

Một đối thủ mà người Đức cũng thường xuyên chạm trán ở sân chơi World Cup là ĐTQG Serbia. Theo ghi nhận, hai bên cũng đã có 7 lần đấu đầu nhau ở giải đấu cấp thế giới cho tới nay.

ĐT Đức vs Serbia
ĐT Đức và Serbia thường có 'duyên' gặp nhau tại World Cup

Trong lần gần nhất hai bên gặp nhau, tuyển Đức đã để thua với tỷ số 0-1. Đó là ở lượt trận thứ 2 bảng D tại VCK World Cup 2010 diễn ra trên SVĐ Nelson Mandela Bay tại Nam Phi. Tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận đấu là Jovanovic. 

Tuy nhiên kẻ thắng trong cuộc đấu này lại không thể đi tiếp khi đứng bét bảng trong khi Đức với 2 chiến thắng còn lại đã đứng đầu bảng để lọt vào vòng 1/8.

 

Argentina - Hà Lan

Màn so tài giữa hai thế lực bóng đá Nam Mỹ và châu Âu luôn diễn ra sôi động nhưng không kém phần căng thẳng, kịch tính từ trước tới nay. Hai bên đã chạm mặt nhau tổng cộng 5 lần ở sân chơi World Cup. 

Kết quả là Hà Lan thắng Argentina 4-0 ở World Cup 1974, Argentina thắng lại với tỷ số 3-1 ở World Cup 1978. Đến World Cup 1998, Hà Lan giành thắng lợi 2-1 trước Argentina. Trong khi ở World Cup 2006 và 2014, cả hai cùng hòa nhau với tỷ số 0-0. 

ĐT Argentina vs Hà Lan
Người hâm mộ đang chờ đợi cuộc đụng độ giữa ĐT Argentina vs Hà Lan tại World Cup 2022

Năm nay, với việc Argentina nằm ở nhóm 1 còn Hà Lan ở nhóm 2, rất có thể cả hai sẽ lại chạm mặt nhau. Nếu điều này xảy ra thì đó chắc chắn sẽ là một trận cầu rất đáng chờ đợi. 

 

Brazil - Mexico

Hai đội bóng thuộc châu Mỹ đã có tổng cộng 5 lần gặp nhau ở đấu trường World Cup và thành tích áp đảo thuộc về phía Selecao. Đó là các thắng lợi 4-0 ở FIFA World Cup 1950. 5-0 tại World Cup 1954, 2-0 ở World Cup 1962, 2-0 ở World Cup 2018. Lần duy nhất Mexico cầm chân được 'vũ công Samba' ở trong trận hòa 0-0 trong lượt đấu thứ 2, bảng A của World Cup 2014.

ĐT Brazil
ĐT Brazil tỏ ra áp đảo trước Mexico


Brazil - Hà Lan

Đội tuyển 5 lần vô địch thế giới cũng khá có duyên chạm trán 'cơn lốc da cam' Hà Lan khi đã có tất cả là 5 cuộc đối đầu diễn ra ở hai đội. Và rất có thể sẽ có cuộc tái đấu lần thứ 6 ở VCK World Cup tại Qatar sắp tới khi Brazil nằm ở nhóm hạt giống số 1 còn Hà Lan ở nhóm 2. 

ĐT Brazil vs Hà Lan 2002
ĐT Brazil mới thắng Hà Lan duy nhất 1 lần ở World Cup

Trong lần đầu gặp nhau ở World Cup 1974, ĐT Hà Lan đã giành được thắng lợi với tỷ số 2-0. Brazil sau đó đã có thắng lợi 3-2 tại World Cup 1994. 1-1 là kết quả của lần đối đầu năm 1998. Hà Lan sau đó loại Brazil ở tứ kết World Cup 2010 với tỷ số 2-1 và tiếp tục có thêm thắng lợi đậm 3-0 trong trận đấu tranh hạng 3 ở kỳ World Cup 2014 mà chính Brazil là nước chủ nhà.

 

Anh - Đức

Một cặp đấu cũng có nhiều duyên nợ tại các VCK World Cup chính là cặp Anh - Đức. Nhìn lại lịch sử, hai bên đã chạm mặt nhau tất cả 5 lần với 

Tuyển Anh có một chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Đức ở World Cup 1966. Hai bên hòa nhau 2 lần vào các năm 1982 và 1990 trong khi Đức có hai thắng lợi lần lượt vào các năm 1970 (3-2) và 2010 (4-1). 

ĐT Đức vs Anh
ĐT Đức có chiến thắng tranh cãi trước người Anh tại World Cup 2010 

Trong đó trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2010 cũng chính là một trận cầu để lại nhiều tranh cãi khi đoàn quân của HLV Fabio Capello đã bị tước một bàn thắng hợp lệ để gỡ hòa 2-2 ở phút 38 của trận đấu. 

Khi đó cú sút của Lampard đã vượt qua tầm với của Neuer rồi đập mép trong xà ngang khung thành ĐT Đức, trước khi đi qua qua vạch vôi và dội ngược trở ra, nhưng đáng tiếc là các trọng tài không quan sát được tình huống và đã từ chối một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Anh. 

Thời điểm đó nếu có công nghệ Goal-line hay VAR thì có lẽ 'Tam sư' đã có thể gỡ hòa 2-2 và hoàn toàn có thể hướng tới một cú lội ngược dòng trước người Đức.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục