ĐT Senegal nhận án phạt từ FIFA sau khi vượt qua vòng bảng

Senegal chuẩn bị nhận án phạt từ FIFA sau khi vi phạm quy định về họp báo trước trận đấu với Ecuador.

ĐT Senegal nhận án phạt từ FIFA sau khi vượt qua vòng bảng

Senegal đã đánh bại Ecuador với tỉ số 2-1 để lách qua khe cửa hẹp và giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội với ngôi nhì bảng A. Đoàn quân của Aliou Cisse khởi đầu không tốt với trận thua Hà Lan nhưng cuối cùng đã thắng trận quyết định với Ecuador.

HLV Aliou Cisse
ĐT Senegal nhận án phạt từ FIFA sau khi vượt qua vòng bảng

Đối thủ tiếp theo của Senegal sẽ là đội tuyển Anh. Hai đội sẽ gặp nhau tại sân Al Bayt vào tối Chủ nhật này.

Nhưng trước khi trận đấu diễn ra, có thông tin xác nhận rằng Liên đoàn bóng đá Senegal sẽ bị FIFA điều tra vì không tuân thủ quy định ở World Cup trước trận gặp Ecuador.

Một ngày trước mỗi trận đấu, tất cả các đội bóng tham dự World Cup bắt buộc phải tham dự họp báo. HLV và một cầu thủ trong đội phải tham dự buổi họp báo này.

HLV Aliou Cisse đã xuất hiện cùng Krepin Diatta trước trận ra quân gặp Hà Lan rồi sau đó là đội trưởng Koulibaly trước trận gặp Qatar. Tuy nhiên, HLV Cisse đã trả lời họp báo một mình trong khoảng 40 phút trước thềm trận gặp Ecuador mà không có cầu thủ nào trong đội tham dự.

Và đến buổi sáng hôm nay, FIFA xác nhận sẽ điều tra vụ vi phạm của Senegal và đưa ra án phạt phù hợp.

“Ủy ban Kỷ luật FIFA đã mở cuộc điều tra Liên đoàn bóng đá Senegal vì có khả năng vi phạm điều 44 của Quy định cho FIFA World Cup Qatar 2022, điều 2.7.2 về Quy định Truyền thông và Tiếp thị và điều 8.5.3 trong phần Sổ tay Đội tuyển.

Các vi phạm có thể xảy ra liên quan đến cuộc họp báo bắt buộc diễn ra ngày 28/11 trước trận đấu Ecuador vs Senegal ở World Cup”.

FIFA đã phạt Đức 10,000 Francs Thụy Sĩ (khoảng 8,800 Bảng Anh) vì phạm lỗi tương tự trước trận đấu với Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục