ĐT Pháp và niềm hy vọng mang tên Kylian Mbappe

Về lý thuyết, Pháp vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup 2022. Song nếu như Kylian Mbappe không có phong độ cao nhất, giấc mơ của 'Les Bleus' chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Khi niềm tin đặt cả vào Kylian Mbappe

Kylian Mbappe vẫn đang là ngôi sao 'cháy sáng' nhất tại VCK World Cup 2022 trên đất Qatar khi đã mang về 5 bàn thắng cho tuyển Pháp, đóng góp tới hơn một nửa số pha lập công mà Les Bleus có được ở giải đấu lần này.

Với thành tích này, anh hiện tại đang dẫn đầu trong cuộc đua 'Vua phá lưới' khi nhiều hơn các đối thủ 2 bàn. Nhờ sự thăng hoa của Mbappe, đội tuyển Pháp cũng đang tiến gần hơn tới việc bảo vệ danh hiệu thế giới. Nếu làm được, họ sẽ tái lập kỳ tích vô địch hai lần liên tiếp của Brazil trong các năm 1958-1962.

ĐT Pháp và niềm hy vọng mang tên Kylian Mbappe 1
Kylian Mbappe đang là niềm hi vọng số 1 của ĐT Pháp ở kỳ World Cup lần này.

Trong bối cảnh "Gà trống Gaulois" lúc này đã không còn những công thần như Paul Pogba, Ngolo Kante và Karim Benzema thì Kylian Mbappe rõ ràng đang là gương mặt nhận được sự kỳ vọng lớn hơn bao giờ hết.

Và thực tế ngôi sao sinh năm 1998 cũng đã chứng minh được năng lực của mình khi đã có màn thể hiện rất ấn tượng từ đầu giải đấu tới giờ. Tính tới lúc này, Mbappe đã có 5 pha lập công, qua đó nâng cao thành tích ghi bàn ở World Cup lên con số 9, bằng số lập công của Lionel Messi và đang hơn Cristiano Ronaldo 1 bàn.

Mặc dù thành tích ghi bàn của anh vẫn còn kém kỷ lục ghi 16 bàn tại World Cup của cựu tiền đạo tuyển Đức, Miroslav Klose nhưng nếu ở cùng độ tuổi ghi bàn thì chân sút người Pháp vẫn đang là cái tên xuất sắc nhất.

Sau bàn thắng vào lưới Ba Lan, Mbappe chính thức vượt qua kỷ lục của Vua bóng đá Pele về số bàn thắng ghi được tại World Cup mà một cầu thủ nam ghi được ở tuổi 24.

Đây là một con số đáng để khích lệ đối với cá nhân Kylian Mbappe, nhưng nó đồng thời cũng đang đặt ra cho tiền đạo này nhiều thách thức, khi mà anh chắc chắn sẽ bị 'chăm sóc' rất kỹ ở những trận đấu tới một khi Pháp tiến sâu ở giải đấu.

"Bắt chết" Mbappe - đó sẽ là nhiệm vụ hàng đầu mà hàng thủ đội tuyển Anh sẽ phải làm, nếu không muốn chứng kiến tiền đạo 24 tuổi này tiếp tục được dịp ăn mừng bàn thắng trong trận đấu tứ kết sắp tới.

ĐT Pháp và niềm hy vọng mang tên Kylian Mbappe 2
Sẽ không hề đơn giản để phong tỏa được 'máy chạy' K.Mbappe

Người Anh có thể sở hữu dàn sao đắt giá, nhưng thật khó để có thể tìm ra trong số đó một cá nhân xuất chúng như Kylian Mbappe, người đang xếp thứ hai thế giới về giá trị chuyển nhượng cầu thủ, chỉ sau Erling Haaland.

Mặc dù Mbappe có thể là một "bad boy" với nhiều thị phi bên ngoài sân cỏ, nhưng trên sân thì đây thực sự vẫn là một sát thủ có thể khiến người ta phải khiếp sợ. Và một khi Mbappe đạt phong độ cao nhất thì rất khó để ngăn chân sút sinh năm 1998 này ngừng tỏa sáng.

Có thể nói sự xuất sắc của Kylian Mbappe đã được gói gọn trong câu nói của người đồng đội Adrien Rabiot: "90% cơ hội ghi bàn của ĐT Pháp do Mbappe quyết định". Đó rõ ràng không phải một lời nhận xét phóng đại khi mà ngôi sao của PSG đã ghi 5 bàn và đóng góp 2 kiến tạo cho Pháp ở World Cup lần này.

Tính ra Mbappe đã đặt dấu giày ở 7/9 bàn thắng của Les Bleus. Và với một vai trò nổi bật nhất trên hàng công, chắc chắn chân sút sinh năm 1998 sẽ chưa muốn dừng việc ghi bàn tại Qatar.

Và khi phải đối mặt với một dàn sao danh tiếng của Tam sư, điều này chắc chắn sẽ càng thôi thúc Kylian Mbappe để chứng minh tài năng của mình. Đó sẽ là thách thức với ngôi sao người Pháp, song cũng là cách để anh có thể vượt qua những giới hạn ghi bàn của bản thân.

ĐT Pháp và niềm hy vọng mang tên Kylian Mbappe 3
Kylian Mbappe không gặp vấn đề gì trước trận tứ kết với ĐT Anh.

Trước trận đấu này, đang có thông tin về việc Mbappe đã phải trải qua một buổi điều trị trong phòng hồi phục theo khuyến nghị từ bác sĩ của đội tuyển Pháp, thay vì ra sân tập luyện cùng toàn đội.

Nhưng người Anh chắc chắn cũng chẳng thể vui về việc này bởi đã có thông tin về việc Mbappe đã ra sân trở lại. Trước đó LĐBĐ Pháp cũng thừa nhận việc Mbappe tập hồi phục trong phòng gym là điều bình thường với lịch thi đấu dày đặc lúc này.

Dẫu biết trong bóng đá vốn không có từ nếu. Nhưng rõ ràng nếu không có Mbappe trong đội hình thì ĐT Pháp có lẽ sẽ chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn ở giải đấu lần này. Bởi vậy để đi tiếp, người Anh thực sự cần phải 'khóa chặt' được niềm hy vọng số 1 trên hàng công Les Bleus.

Họ chắc chắn sẽ phải soạn sẵn những kế hoạch nhằm phong tỏa Mbappe. Bởi một khi vô hiệu hóa được ngôi sao nguy hiểm nhất của Pháp lúc này, Tam sư hoàn toàn có hy vọng để nghĩ về một thắng lợi chung cuộc.

Tuy nhiên nên nhớ rằng người Pháp không chỉ có Mbappe. Trong tay HLV Didier Deschamps lúc này đang có một loạt 'điểm nổ' phải kể tới như Olivier Giroud, Ousmane Dembele, Antoine Griezmann.

Với những cái tên đó, Pháp đang xây dựng một lối chơi biến ảo ở khả năng ghi bàn. Và nếu đoàn quân của HLV Gareth Southgate không chú ý đến họ, thì Tam sự rất có thể sẽ phải nhận một cái kết không như mong đợi.

Hậu vệ Pháp: Cầu thủ Anh có nằm mơ may ra mới cản được MbappeHậu vệ Pháp: Cầu thủ Anh có nằm mơ may ra mới cản được Mbappe
Hậu vệ Dayot Upamecano của ĐT Pháp cho rằng cầu thủ ĐT Anh nên có một giấc ngủ ngon và mơ về viễn cảnh có thể khóa chặt Mbappe trước cuộc chạm trán giữa hai đội.
Kalvin Phillips tin tưởng đồng đội có thể bắt chết được Mbappe Kalvin Phillips tin tưởng đồng đội có thể bắt chết được Mbappe
Theo đó tiền vệ Kalvin Phillips đã tin tưởng người đồng đội ở CLB Man City, Kyle Walker sẽ biết cách để khóa chặt 'ngòi nổ' đáng sợ nhất ĐT Pháp - Kylian Mbappe.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục