ĐT Pháp thay 7 người ở trận chung kết World Cup 2022

Tiền vệ của Juventus, Adrien Rabiot bất ngờ đi vào lịch sử World Cup 2022 sau màn thay người trong trường hợp đặc biệt.

ĐT Pháp thay 7 người ở trận chung kết World Cup 2022

Theo đó, nhờ vào thể thức mới mà ĐT Pháp đã thực hiện tới 7 quyền thay người. Đây là một điều có thể ít ai chú ý trong trận chung kết World Cup 2022, nơi mà Argentina giành chiến thắng trước ĐT Pháp, qua đó đăng quang ngôi vô địch.

Theo điều lệ của giải đấu, cả hai đội được thay người năm lần trong 90 phút và lần thay người thứ sáu trong thời gian bù giờ. Tuy nhiên, người ta đã bất ngờ khi chứng kiến HLV Didier Deschamps thực hiện sự thay đổi người thứ 7 ở những giây cuối cùng của hiệp phụ.

Vị chiến lược gia người Pháp đã thay Jules Kounde bằng Axel Disasi. Đây là điều được cho phép vì một trong những cầu thủ thay người, cụ thể là Rabiot ở phút thứ 88, đã bị thúc vào đầu. Tiền vệ của Juventus sau màn va chạm với Julian Alvarez đã có biểu hiện choáng váng và không thể thi đấu tiếp. HLV Deschamps buộc phải thay Rabiot bằng Fofana ở phút 96 và trọng tài không xem đây là một lần thay người thông thường.

Adrien Rabiot

Adrien Rabiot vô tình đi vào lịch sử World Cup 

Theo điều lệ mới của FIFA, khi cầu thủ bị va chạm ở vùng đầu, có nguy cơ dẫn đến đột quỵ, họ có quyền được thay ra. Điều này đã được HLV Didier Deschamps là người đầu tiên tận dụng tối đa khả năng đó.

Dẫu vậy, Les Bleus vẫn nhận trái đắng khi thất bại trước Argentina ở loạt sút luân lưu. Trước đó, hai đội hòa 3-3 trong 120 phút sau một cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ.

Messi có cho mình một cú đúp bên cạnh bàn thắng của Angel Di Maria để giúp Argentina 2 lần vượt lên dẫn trước. Bên kia chiến tuyến, chỉ một Kylian Mbappe lập cả 3 bàn thắng cho đội tuyển Pháp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục