ĐT Pháp mất thêm một cầu thủ trước thềm World Cup 2022

Nhà đương kim vô địch World Cup 2018 đang đối mặt với nhiều khó khăn khi vừa phải nhận thêm một tin dữ về lực lượng trước ngày sang Qatar. 

Trong một diễn biến mới đây, HLV AC Milan, Stefano Pioli đã lên tiếng xác nhận thủ thành Mike Maignan sẽ phải nghỉ thi đấu cho tới đầu năm 2023 vì chấn thương bắp chân. 

"Chúng tôi rất buồn vì chấn thương của Mike Maignan. Cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng với Milan. Maignan cũng đã làm mọi thứ có thể. Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình để hỗ trợ cậu ấy trở lại thi đấu trong thời gian sớm nhất", HLV Stefano Pioli phát biểu.

Mike Maignan dT Phap
ĐT Pháp mất thủ môn số 2 Mike Maignan (số 16) ngay trước thềm World Cup 2022

Đây không chỉ là tin dữ với AC Milan mà còn là một hung tin với đội tuyển Pháp trong bối cảnh nhà đương kim vô địch World Cup đang lên kế hoạch bảo vệ ngôi vương tại Qatar sắp tới. Với chấn thương vừa gặp phải, Mike Maignan sẽ bỏ lỡ kỳ World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng sau.

Maignan gặp chấn thương bắp chân từ khi lên làm nghĩa vụ quốc gia hồi tháng 9 và tái phát trong buổi tập vào giữa tuần qua. Ban đầu, đội ngũ y tế cho biết thủ môn người Pháp sẽ nghỉ thi đấu trong khoảng 10 ngày. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy cựu sao Lille sẽ phải ngồi ngoài khoảng 2 tháng.

Phong độ tốt trong vài mùa giải gần đây giúp Maignan được HLV Didier Deschamps trao cơ hội trên tuyển Pháp. Thủ môn sinh năm 1995 có màn ra mắt "Les Bleus" ở trận thắng 7-1 trước Ukraine vào tháng 7/2020. Kể từ đó đến nay, nhà ĐKVĐ Serie A đã có thêm 3 lần ra sân cho tuyển Pháp, 3 trong số đó là ở đội hình xuất phát. Anh hiện đang được đánh giá là sự lựa chọn thứ 2 của HLV Deschamp sau đội trưởng Hugo Lloris.

Trước Maignan, tuyển Pháp đã mất N'Golo Kante do ngôi sao của Chelsea vừa trải qua ca phẫu thuật chấn thương và chắc chắn sẽ không kịp bình phục để đến Qatar. Được biết cựu sao Leicester City sẽ cần ít nhất 4 tháng để hồi phục chấn thương gân kheo.

Ở VCK World Cup sắp tới, ĐT Pháp nằm ở bảng D cùng các đối thủ Đan Mạch, Tunisia và Australia. Họ sẽ đá trận ra quân gặp 'Bầy chuột túi Úc' vào lúc 2h00 ngày 23/11 tới (theo giờ Việt Nam).

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục