ĐT Pháp lo lắng về vị trí hậu vệ trái trước trận gặp Ba Lan

Hậu vệ Theo Hernandez vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hồi phục sau chấn thương và nguy cơ ngồi ngoài ở trận 1/8 World Cup 2022 của ĐT Pháp trước Ba Lan.

Theo Hernandez nguy cơ lỡ trận gặp Ba Lan

ĐT Pháp đối diện cực kỳ nhiều vấn đề liên quan tới lực lượng ở World Cup năm nay. Ngay trước thềm giải đấu, từ Nkunku, Benzema tới Kimpembe phải rời đội bóng vì chấn thương. Tới trận mở màn, hậu vệ Lucas Hernandez đứt dây chằng và phải ngồi ngoài khoảng nửa năm.

Khi Lucas chấn thương, HLV Deschamps sử dụng em trai của hậu vệ này, Theo Hernandez được đá thay. Cầu thủ của AC Milan nhanh chóng chứng minh mình xứng đáng với một suất đá chính nhưng rốt cuộc, Theo cũng chỉ đá trọn vẹn được một trận trước Đan Mạch rồi phải ngồi ngoài vì lo ngại chấn thương.

Nguồn tin từ báo chí Pháp cho hay Theo đã vắng mặt ở buổi tập gần nhất của ĐT Pháp vì chấn thương mắt cá. Mặc dù đội ngũ y tế của ĐT Pháp tỏ ra lạc quan về khả năng ra sân của Theo, nhưng mọi chuyện vẫn còn để ngỏ với cầu thủ này.

ĐT Pháp lo lắng về vị trí hậu vệ trái trước trận gặp Ba Lan 1
Theo Hernandez phải tập riêng ở buổi tập mới đây của ĐT Pháp

Nếu hậu vệ 25 tuổi không thể ra sân, đó sẽ là tổn thất đáng kể với nhà đương kim vô địch World Cup. Ở trận đấu với Tunisia, HLV Deschamps sử dụng tiền vệ Camavinga thế chỗ Theo. Thực chất, sao trẻ của Real có màn trình diễn không tệ, nhưng đó chỉ là giải pháp tình thế.

Camavinga có thể đảm nhiệm tốt nhiệm vụ phòng ngự, tuy vậy, ở mặt trận tấn công lại là câu chuyện khác. Theo Hernandez được đánh giá rất cao nhờ khả năng phối hợp với Mbappe, người đá ở chung cánh. Hai cầu thủ này đã liên tục làm khổ hàng thủ của Đan Mạch trong trận đấu ở vòng bảng. Chưa kể, đối thủ Ba Lan ở vòng 1/8 không phải thử thách dễ dàng với "Les Bleus".

Ngay cả khi ĐT Pháp giành vé đi tiếp nhưng nếu Theo Hernandez không thể ra sân ở tứ kết cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của đội bóng áo lam. Lẽ đó, HLV Deschamps đang không khỏi lo lắng về những quân bài của mình trước vòng đấu loại trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục