ĐT Pháp công bố danh sách dự VCK World Cup 2022: Có Varane và Saliba

HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách 25 cầu thủ của ĐT Pháp tham dự VCK World Cup 2022. Trong đó có bộ đôi đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh là William Saliba và Raphael Varane.

ĐT Pháp nằm ở bảng D VCK World Cup 2022 với các đội Đan Mạch, Úc và Tunisia. Les Bleus được đánh giá cao nhất bảng đấu này, họ cũng được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Mới đây, HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách 25 cầu thủ của ĐT Pháp tham dự VCK World Cup 2022. 

Quả bóng Vàng 2022 – Karim Benzema và ngôi sao của PSG - Kylian Mbappe sẽ là những gương mặt chủ chốt trên hàng công của đội tuyển Pháp. Ngoài bộ đôi nói trên, bộ khung từng giành chức vô địch cách đây 4 năm như Lloris, Lucas Hernandez, Giroud, Griezmann, Pavard đều có mặt. 

Varane va Saliba

Varane và Saliba có tên trong danh sách dự WC 2022 của ĐT Pháp

Trung vệ Raphael Varane, người chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vẫn có tên trong danh sách tới Qatar. Trong khi đó William Saliba, người đang thi đấu nổi bật trong màu áo Arsenal xứng đáng có tên trong danh sách dự World Cup của Les Bleus. 

Bên cạnh đó, một số cầu thủ sẽ có lần đầu tiên cùng ĐT Pháp dự một kỳ World Cup là Nkunku, Upamecano, hay Youssouf Fofana. Những sự vắng mặt đáng tiếc có thể kể đến bộ đôi Pogba hay Kante vì chấn thương, trong khi đó Lucas Digne và Ferland Mendy không được triệu tập.

Việc HLV Deschamps chỉ lựa chọn 25 cái tên thay vì tối đa 26 như điều lệ cho phép của FIFA cũng khiến nhiều NHM cảm thấy khó hiểu. Trận đấu đầu tiên của tuyển Pháp tại VCK World Cup 2022 đó là trận gặp Úc vào ngày 23/11.

Danh sách cụ thể ĐT Pháp

Thủ môn: Alphonse Areola (West Ham), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Rennes)

Hậu vệ: Lucas Hernandez, Dayot Upamecano, Benjamin Pavard (Bayern Munich), Theo Hernandez (AC Milan), Presnel Kimpembe (PSG), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barcelona), William Saliba (Arsenal) , Raphael Varane (Manchester United).

Tiền vệ: Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Youssouf Fofana (Monaco), Matteo Guendouzi (Marseille), Adrien Rabiot (Juventus), Jordan Veretout (Marseille).

Tiền đạo:

Karim Benzema (Real Madrid), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (FC Barcelona), Olivier Giroud (AC Milan), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Kylian Mbappe (PSG), Christopher Nkunku (Leipzig)

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục