ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận mở màn World Cup trước ĐT Mỹ

Tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết ĐT nữ Việt Nam sẽ thể hiện tinh thần và ý chí của người phụ nữ Việt Nam trước ĐT nữ Mỹ.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân tại World Cup nữ 2023 trước nhà ĐKVĐ Mỹ. Sáng ngày 21/7 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những bước chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng đối đầu đại diện xứ cờ hoa.

Chia sẻ trước trận đấu mở màn, tiền đạo Tuyết Dung cho biết: "Đây là trận đấu đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam tại một kỳ World Cup. Đó là một dấu mốc lịch sử. Vì vậy, tôi tin tưởng toàn đội sẽ chơi hết sức mình. Dù cho kết quả thế nào thì tôi hy vọng nỗ lực của toàn đội sẽ đem đến niềm tự hào cho người hâm mộ.

ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận mở màn World Cup trước ĐT Mỹ 1
ĐT nữ Việt Nam tập buổi cuối trước trận ra quân World Cup 2023

Trong những buổi tập đã qua, ban huấn luyện đã tập trung rèn các tình huống cố định, tập trung phòng ngự, chống bóng bổng. Đối thủ là đội bóng rất mạnh nên chúng tôi cần tập trung lực lượng phòng ngự và chủ động phản công."

Trước ngày ra quân, lực lượng của ĐT nữ Việt Nam bị ảnh hưởng ít nhiều bởi vấn đề sức khỏe. Được biết, tiền đạo Thanh Nhã bị cúm và không thể tham gia buổi tập cuối cùng. Trước đó, Phạm Hải Yến và Dương Thị Vân cũng không có thể trạng tốt nhất nhưng đã trở lại và tham gia tập luyện cùng đồng đội.

“Ban huấn luyện cùng các bác sỹ đã và đang cố gắng để ĐT nữ Việt Nam có sức khỏe tốt nhất. Đội sẽ có sự điều chỉnh linh hoạt về nhân sự. Lúc này, điều quan trọng là toàn đội đã sẵn sàng", Tuyết Dung cho biết.

Ngoài ra, Tuyết Dung cũng nhấn mạnh ĐT nữ Việt Nam sẽ thể hiện tinh thần của người phụ nữ Việt Nam trong trận đấu. Tuyết Dung khẳng định: "Tôi tin ý chí, nỗ lực, sự đoàn kết và đặc biệt là tinh thần người phụ nữ Việt Nam sẽ được thể hiện trước ĐT nữ Mỹ."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.