ĐT nữ Trung Quốc đặt mục tiêu khó tin tại VCK World Cup nữ 2023

HLV ĐT nữ Trung Quốc, Shui Qingxia đặt quyết tâm cao trong việc giúp ĐTQG nước nhà giành danh hiệu tại VCK World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Trung Quốc từng đạt thành tích cao tại World Cup khi vào tới tứ kết, bán kết và cả chung kết ở 3 giải đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, họ không còn duy trì được vị thế của đội bóng lớn ở sân chơi này.

Và điều này càng khiến HLV Shui Qingxia đặt mục tiêu cùng ĐTQG tiến sâu tại World Cup nữ năm nay.

"Chúng tôi đặt mục tiêu cao hơn so với những gì đã làm được, điều này tạo ra động lực cho ĐT nữ Trung Quốc tại World Cup 2023. Dù vậy, World Cup và Asian Cup hoàn toàn khác nhau, sẽ có rất nhiều khó khăn",

thuyền trưởng ĐT nữ Trung Quốc khẳng định.

“Tất nhiên chúng tôi còn một chặng đường dài phía trước, nhưng chắc chắn ĐT nữ Trung Quốc cho phép mình mơ đến chức vô địch World Cup. Có một tia hi vọng trong suy nghĩ, và nếu chúng tôi có thể làm được điều đó thì đó sẽ là điều tuyệt vời nhất”, HLV Shui Qingxia không ngại đặt mục tiêu khó tin cùng các học trò.

Shui Qingxia
HLV Shui Qingxia muốn cùng ĐT nữ Trung Quốc giành danh hiệu tại VCK World Cup nữ 2023

Dẫu vậy, nữ thuyền trưởng này cũng tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi phải làm mọi thứ từng bước một và hy vọng trong suốt World Cup này, chúng tôi có thể nắm bắt được chúng tôi đã tiến bộ ra sao trước các quốc gia đến từ châu Âu và đảm bảo rằng chúng tôi sẽ thu hẹp khoảng cách với các đội tuyển mạnh".

Trong lần đầu dẫn dắt ĐT nữ Trung Quốc dự World Cup, HLV Shui Qingxia đã mang đến đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Nổi bật là những cầu thủ trụ cột như Wang Shanshan và Wang Shuang đều có mặt. Họ đã thi đấu cực ấn tượng tại Asian Cup nữ 2022. Bộ đôi này thậm chí đã ghi bàn giúp ĐT Trung Quốc đánh bại tuyển nữ Việt Nam ở vòng tứ kết.

Hiện đoàn quân dưới quyền HLV Shui Qingxia đã có mặt tại Australia hôm qua (7/7) để chuẩn bị cho giải đấu.

Tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Trung Quốc nằm ở bảng D cùng với Đan Mạch, Haiti và Anh. Đối thủ lớn nhất của đại diện châu Á là đội tuyển nữ Anh, đội bóng hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, Đan Mạch và Haiti không được đánh giá cao so với ĐT nữ Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục