ĐT Nhật Bản có thống kê khó tin ngày đánh bại Tây Ban Nha

Mặc dù sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng ở mức rất thấp nhưng ĐT Nhật Bản vẫn đánh bại được Tây Ban Nha để tiến vào vòng 1/8 World Cup.

ĐT Nhật Bản kiểm soát bóng thấp kỷ lục

Chiến thắng quả cảm của ĐT Nhật Bản trước Tây Ban Nha giúp đội bóng này có lần thứ hai liên tiếp vượt qua vòng bảng một kỳ World Cup. Thầy trò Hajime Moriyasu ngược dòng đầy bản lĩnh trước Tây Ban Nha trong một trận đấu mà đại diện châu Âu vượt trội về mọi con số thống kê, ngoại trừ bàn thắng.

Cụ thể, ĐT Nhật Bản chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 17,7% trước Tây Ban Nha. Nhưng như vậy là đủ để mang về cho đội bóng này chiến thắng 2-1. ĐT Nhật Bản cũng trở thành đội thắng trận có tỉ lệ kiểm toát bóng ít nhất trong lịch sử World Cup.

Những gì diễn ra ở trận đấu giữa Nhật Bản vs Tây Ban Nha giống hệt những gì diễn ra ở trận đấu với Đức hôm 23/11. Đại diện châu Á bị dẫn trước, Ritsu Doan ghi bàn gỡ hòa trước ghi một cầu thủ Nhật Bản khác "chốt hạ" trận đấu. Đặc biệt hơn, ở cả hai trận đấu này, Nhật Bản đều kiểm soát bóng dưới 30%.

ĐT Nhật Bản có thống kê khó tin ngày đánh bại Tây Ban Nha 1
Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha dù chỉ cầm bóng 17,7%

Màn ngược dòng trước Tây Ban Nha cũng giúp Nhật Bản trở thành đội bóng thứ ba trong lịch sử World Cup giành hai chiến thắng chung cuộc khi bị dẫn trước ở hiệp 1. Brazil (1938) và Đức (1970) là hai đội bóng làm được điều này trước đây.

ĐT Nhật Bản cũng trở thành đội bóng đầu tiên kể từ năm 1966 giành chiến thắng trong trận đấu mà đối thủ tung ra hơn 700 đường chuyền. Cụ thể, ở World Cup năm nay, cả Đức và Tây Ban Nha đều có hơn 700 đường chuyền trong trận đấu với Nhật Bản nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về "Samurai xanh".

Nhật Bản cũng trở thành đội bóng thứ hai của AFC lọt vào vòng 1/8 World Cup năm nay. Trước đó, Australia đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng cảm xúc trước Đan Mạch. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục