Lý giải hành động bịt miệng trước trận đấu Nhật Bản của ĐT Đức

Tuyển Đức có hành động phản kháng lại FIFA trước trận khai mạc World Cup với Nhật Bản sau khi bị cấm không được đeo băng đội trưởng “One Love”.

Lý giải hành động bịt miệng trước trận của ĐT Đức

Dàn cầu thủ tuyển Đức có cùng một hành động che tay trên miệng trước trận đấu với Nhật Bản. Hành động này nhằm phản đối lệnh cấm sử dụng băng đội trưởng One Love của FIFA.

Thủ quân Manuel Neuer, cùng với đội trưởng của chín quốc gia khác thuộc UEFA, đã được cảnh báo vào một ngày trước khi giải đấu diễn ra rằng họ sẽ bị phạt thẻ nếu quyết định đeo băng đội trưởng thay vì băng tiêu chuẩn của FIFA.

HLV ĐT Đức, Hansi Flick, đã tiết lộ trước cuộc đụng độ với Nhật Bản rằng sẽ có một hình thức phản đối thay thế đã được lên kế hoạch. Đó chính là việc đội hình xuất phát của tuyển Đức chụp ảnh tập thể với hai tay che miệng.

dT duc hanh dong manh me truoc lenh cam cua FIFA tai World Cup 2022

ĐT Đức hành động mạnh mẽ trước lệnh cấm của FIFA tại World Cup 2022

Đội bóng của Hansi Flick là một trong số 7 quốc gia dự định đeo băng đội trưởng cầu vòng “One Love” nhằm bày tỏ tình đoàn kết với cộng đồng LGBTQ+, thể hiện rằng bóng đá dành cho tất cả mọi người. Ngay sau khi chiến dịch này được khởi xướng, LĐBĐ Đức đăng tải:

"Chúng tôi muốn sử dụng chiếc băng đội trưởng của mình để bảo vệ những giá trị mà chúng tôi nắm giữ ở đội tuyển quốc gia Đức: sự đa dạng và tôn trọng lẫn nhau. Cùng với các quốc gia khác, chúng tôi muốn có tiếng nói của mình để được lắng nghe”.

Các đội bóng châu Âu đồng thuận tuyên bố sẽ đeo băng đội trưởng màu cầu vồng, bỏ qua đề xuất của FIFA về sử dụng thông điệp khác thay thế.

Việc đeo chiếc băng "One Love" là cách mới nhất để các cầu thủ truyền bá thông điệp chính trị liên quan đến World Cup do Qatar đăng cai, sau vấn đề ngược đãi người di cư làm việc trong quá trình xây dựng các sân vận động chuẩn bị cho sự kiện này. Đây vốn là chủ đề gây tranh cãi trong gần một thập kỷ.

Tuy nhiên FIFA đã ra phán quyết không cho phép các đội tuyển sử dụng băng tay này ở VCK World Cup 2022, lý do là nó xung đột với văn hoá của nước chủ nhà Qatar. Nếu vẫn cố tình sử dụng, cầu thủ đeo băng đội trưởng OneLove sẽ có thể bị phạt thẻ trong trận đấu, còn Liên đoàn bóng đá nước đó sẽ bị khiển trách bởi FIFA.

@bongda24h.vn.official Lý giải hành động bịt miệng của ĐT Đức #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #germany #sportnews #worldcup2022 ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục