ĐT Bồ Đào Nha chốt danh sách dự World Cup 2022: Ronaldo góp mặt lần thứ 5

Cristiano Ronaldo sẽ tham dự kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp sau khi HLV Fernando Santos điền tên anh vào danh sách 26 cầu thủ cho giải đấu tại Qatar.

ĐT Bồ Đào Nha chốt danh sách dự World Cup 2022

Cristiano Ronaldo là 1 trong 10 cầu thủ ở Premier League được HLV Fernando Santos lựa chọn. Trong số này còn có 2 người đồng đội của Ronaldo ở cấp câu lạc bộ là Bruno Fernandes và Diogo Dalot. Những ngôi sao của Man City là Bernardo Silva, Ruben Dias và Joao Cancelo cũng được lựa chọn.

Cristiano Ronaldo: Trung tam cua su chu y trong chien thang cua Bo dao Nha
ĐT Bồ Đào Nha chốt danh sách dự World Cup 2022: Ronaldo góp mặt lần thứ 5

Bộ ba cầu thủ của Wolves là Jose Sa, Matheus Nunes và Ruben Neves cùng với tiền vệ trụ Joao Palhinha của Fulham là những cái tên còn lại của đội tuyển Bồ Đào Nha đang thi đấu ở Premier League.

Trong khi 3 ngôi sao của Wolves góp mặt thì 3 cầu thủ khác của đội bóng này đã mất suất dự World Cup. Đó là lão tướng Joao Moutinho, Nelson Semedo và Goncalo Guedes.

Tên tuổi lớn nhất vắng mặt ở đội hình Bồ Đào Nha lần này là Diogo Jota. Cầu thủ này dính chấn thương bắp chân ở trận thắng 1-0 của Liverpool trước Man City hồi tháng trước.

Ronaldo là ngôi sao quan trọng trong hành trình giành chức vô địch đầu tiên của Bồ Đào Nha ở Euro 2016. Và giải đấu tại Qatar năm nay sẽ là cơ hội cuối cùng để Ronaldo có thể hướng đến chức vô địch World Cup.

Bồ Đào Nha là một trong những ứng viên vô địch của giải đấu lần này với chiều sâu đội hình ở mức tốt. HLV Fernando Santos có nhiều lựa chọn chất lượng ở các vị trí khác nhau và điều này giúp lối chơi của Bồ Đào Nha trở nên đa dạng hơn.

Bồ Đào Nha khởi đầu giải đấu với trận gặp Ghana vào ngày 24/11. Trong bảng đấu của Seleccao còn có sự góp mặt của Uruguay và Hàn Quốc.

 

Danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022:

Thủ môn: Jose Sa, Rui Patricio, Diogo Costa.

Hậu vệ: Joao Cancelo, Diogo Dalot, Pepe, Ruben Dias, Danilo Pereira, Antonio Silva, Nuno Mendes, Raphael Guerreiro.

Tiền vệ: William, Ruben Neves, Joao Palhinha, Bruno Fernandes, Vitinha, Otavio, Matheus Nunes, Bernardo Silva, Joao Mario.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo, Joao Felix, Rafael Leao, Ricardo Horta, Andre Silva, Goncalo Ramos.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục