ĐT Ba Lan từ chối thi đấu với Nga ở vòng play-off World Cup 2022

Đội tuyển Ba Lan sẽ không đối đầu với Nga ở vòng play-off World Cup sắp tới vì chiến dịch quân sự nhắm đến Ukraine gần đây.

ĐT Ba Lan từ chối thi đấu với Nga ở vòng play-off World Cup 2022

Ba Lan và Nga dự kiến sẽ đối đầu vào ngày 24/3 trong trận play-off World Cup 2022. Đội thắng sẽ gặp Thụy Điển hoặc Cộng hòa Séc ở chung kết. Nhưng với những động thái chính trị căng thẳng gần đây của Nga với Ukraine, Ba Lan quyết định từ chối tham dự trận đấu này.

Ba Lan

ĐT Ba Lan từ chối thi đấu với Nga ở vòng play-off World Cup 2022


Giám đốc Liên đoàn bóng đá Ba Lan là Cezary Kulesza cho biết: “Không cần nói thêm một lời nào nữa, giờ là lúc hành động. Do sự hung hăng của Liên bang Nga với Ukraine ngày càng leo thang, đội tuyển quốc gia Ba Lan không có ý định đá trận play-off World Cup sắp tới. Đây là quyết định đúng đắn duy nhất. Chúng tôi đang đàm phán với các Liên đoàn của Thụy Điển và Cộng hòa Séc để đưa ra quan điểm chung tới FIFA”.


Ông Kulesza cũng tiết lộ rằng Ba Lan sẵn sàng cung cấp địa điểm tổ chức các trận đấu quốc tế của Ukraine trong thời gian tới.

“Tôi có một cuộc nói chuyện với người bạn Andriy Pawelko, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ukraine. Thay mặt Liên đoàn bóng đá Ba Lan, tôi đề nghị rằng, với tư cách là một liên đoàn, chúng tôi sẽ giúp tổ chức các trận đấu của Ukraine tại Ba Lan, nếu cần thiết. Phía Ukraine đã chấp nhận lời đề nghị của chúng tôi”.


Chủ tịch FIFA là Gianni Infantino thừa nhận rằng cơ quan quản lý sẽ thảo luận để đưa ra quyết định cho các trận đấu vòng loại World Cup sắp tới.

“Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình. Chúng tôi sẽ cập nhật về các trận đấu vòng loại World Cup sớm. Chúng tôi có thể đưa ra những quyết định ngay lập tức nếu cần thiết”.

Pep lên tiếng ủng hộ học trò UkrainePep lên tiếng ủng hộ học trò Ukraine
Trước những diễn biến căng thẳng của Nga vs Ukraine, HLV Pep Guardiola đang dành lời chia sẻ về tình hình của hậu vệ Zinchenko.
Chính thức xác định địa điểm mới tổ chức chung kết C1 thay NgaChính thức xác định địa điểm mới tổ chức chung kết C1 thay Nga
UEFA xác nhận trận chung kết Champions League 2022 sẽ được tổ chức ở sân Stade de France tại Paris sau khi Nga thực hiện một chiến dịch quân sự nhắm đến...
MU bất ngờ quay xe với hãng hàng không NgaMU bất ngờ quay xe với hãng hàng không Nga
Theo nguồn tin của báo chí Anh, ban lãnh đạo CLB Man United đang có ý định kết thúc mối lương duyên hợp tác 9 năm với hãng hàng không Nga, Aeroflot sau biến cố...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục