ĐT Anh sẽ ngăn chặn thành công Kylian Mbappe nhờ Steve Holland

Steve Holland, trợ lý của HLV Gareth Southgate từng giúp Chelsea ngăn cản thành công Lionel Messi, và ông tự tin có thể giúp tuyển Anh phong tỏa thành công Kylian Mbappe.

Năm 2012, Chelsea đụng độ Barca ở bán kết Champions League. Lionel Messi là ngôi sao sáng nhất của đội chủ sân Camp Nou, nhưng anh không thể ghi bàn trong cả 2 lần đụng độ The Blues. Đại diện của nước Anh đã thắng 1-0 trên sân nhà, và cầm hòa đối thủ 2-2 trên đất Tây Ban Nha.

Chelsea sau đó đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết để lần đầu tiên vô địch Champions League. Chức vô địch của The Blues, có công rất lớn của Steve Holland. Ông là một trong những thành viên trong ban huấn luyện của đội chủ sân Stamford Bridge ở thời điểm đó, ông là người bày cách để Chelsea khóa chặt cầu thủ người Argentina.

ĐT Anh sẽ ngăn chặn thành công Kylian Mbappe nhờ Steve Holland 1
 
Steve Holland
Steve Holland đang là trợ lý của Southgate, ông được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Anh ngăn cản Mbappe như đã làm với Messi ở Barca

Bây giờ, Steve Holland đang là trợ lý của HLV Gareth Southgate ở ĐT Anh, đội chuẩn bị có trận tứ kết với Pháp ở VCK World Cup 2022. Và ông được kỳ vọng có thể tư vấn giúp Tam sư bắt chế Kylian Mbappe, như những gì đã làm với Lionel Messi ở Barca trong quá khứ. Khi được hỏi về việc này, ông nói:

"Năm 2012, ở trận bán kết Champions League giữa Barca và Chelsea, tôi nghĩ rằng có một số cầu thủ mà bạn cần đặc biệt quan tâm, trong đó đặc biệt là Messi. Và bây giờ, tuyển Pháp có Kylian Mbappe, bạn phải xếp cậu ấy vào nhóm những cầu thủ đặc biệt nguy hiểm”.

"Luôn luôn có điểm cộng và điểm trừ đối với mọi thứ. Đó là kiểu mèo vờn chuột. Chúng ta vừa phải đối phó với cầu thủ đó, nhưng cũng cần khai thác điểm yếu của cậu ta. Tôi nghĩ, cố gắng điều chỉnh đội ngũ của bạn để giải quyết vấn đề, trong khi vẫn cố gắng tạo ra vấn đề của riêng bạn là một nhiệm vụ khó."

"Chúng tôi cũng phải tập trung vào thế mạnh của mình vì chúng tôi có những cầu thủ giỏi. Chúng tôi có những cầu thủ có khả năng gây rắc rối cho Pháp như cách Mbappe sẽ làm với chúng tôi. Chúng tôi phải tìm sự cân bằng đó. Đó là một bài toán thực sự hay."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục