ĐT Anh may mắn khi được dẫn dắt bởi Southgate

Chia sẻ trước trận gặp Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022, tiền đạo Harry Kane cho biết cầu thủ ĐT Anh cảm thấy may mắn khi được HLV Southgate dẫn dắt.

Cầu thủ Anh hạnh phúc khi được Southgate dẫn dắt

ĐT Anh dễ dàng vượt qua vòng bảng World Cup 2022 với ngôi đầu bảng. Dưới thời HLV Southgate, ĐT Anh vẫn cho thấy mình là ứng cử viên sáng giá cho mọi chức vô địch. Tuy vậy, vai trò của Southgate ở "Tam sư" vẫn luôn là đề tài được bàn tán sôi nổi thời gian qua.

Nhiều ý kiến cho rằng Southgate không quá xuất sắc, thậm chí ông còn bị coi là "thiếu bài vở". Lối chơi của tuyển Anh cũng không quá thuyết phục. Tuy vậy, thuyền trưởng 52 tuổi vẫn làm được điều rất quan trọng: đưa ĐT Anh tiến rất sâu ở hai giải đấu gần nhất, là World Cup 2018 và Euro 2020.

Với cầu thủ ĐT Anh, Southgate cũng là HLV giỏi và cầu thủ đội bóng này hạnh phúc khi được làm việc cùng ông. Harry Kane đã xác nhận điều trên trong buổi họp báo trước trận gặp Senegal: "Southgate là người có vai trò quan trọng, thật biết ơn và may mắn khi chúng tôi được dẫn dắt bởi ông ấy. CĐV tuyển Anh cũng nên biết ơn khi có huấn luyện viên như vậy. Ông ấy thật tuyệt vời".

ĐT Anh may mắn khi được dẫn dắt bởi Southgate 1
Cầu thủ Anh biết ơn khi được Southgate dẫn dắt

"Rất nhiều cầu thủ muốn bảo vệ ông ấy, đặc biệt là sau màn trình diễn ở Nations League vừa qua. Ông ấy đã tạo ra nhiều sự thay đổi tích cực cho chúng tôi, kể cả ở trên sân cỏ lẫn với giới truyền thông.

Tôi để ý thấy rằng ngay cả khi vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, nhiều người vẫn coi thành tích của chúng tôi là hiển nhiên, vì chúng tôi đã có hai giải đấu rất thành công là World Cup 2018 và Euro 2020. Lẽ đó, ai cũng đòi hỏi thành tích tốt, như lọt vào bán kết hay thậm chí là chung kết ở mọi giải đấu mà ĐT Anh góp mặt."

Harry Kane cũng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình ĐT Anh dưới thời Southgate. Tiền đạo của Tottenham dù chưa ghi bàn ở World Cup năm nay nhưng những đóng góp của anh cho mặt trận tấn công của đội bóng là rất đáng kể.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục