ĐT Anh đã khác nhiều so với lần gần nhất để thua ĐT Pháp

HLV Gareth Southgate cho biết ĐT Anh đã có nhiều tiến bộ so với lần gần nhất đội bóng này chạm trán ĐT Pháp vào năm 2017, trận đấu Tam sư thua 2-3.

Southgate: "ĐT Anh đã tiến bộ"

Trận tứ kết sắp tới giữa Anh vs Pháp sẽ là lần đầu tiên hai nền bóng đá này đối đầu nhau ở vòng knock-out một kỳ World Cup. Cả hai đội đều tiến sâu ở World Cup 2018 và cả hai đều được coi là ứng viên vô địch ở giải đấu năm nay.

Lần gần nhất hai đội chạm trán là trận giao hữu tại Paris ngày 13/6/2017. Trận đấu đó ĐT Pháp ngược dòng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2. Tuy vậy, theo những gì HLV Southgate nhận định, đội bóng của ông đã tiến bộ rất nhiều kể từ thời điểm ấy.

Cụ thể, thuyền trưởng tuyển Anh cho biết: "ĐT Anh ở World Cup năm nay đã khác rất nhiều so với chính mình của 5 năm trước. Chúng tôi đã trở thành một tập thể gắn kết và mạnh hơn rất nhiều. Trong vòng hơn 4 năm qua, ĐT Anh đã làm được nhiều điều. Dù không phải giải đấu nào chúng tôi cũng vô địch nhưng đó đều là thành tích ấn tượng.

ĐT Anh đã khác nhiều so với lần gần nhất để thua ĐT Pháp 1
ĐT Anh sẵn sàng tiếp đón ĐT Pháp

Có thể thấy niềm tin ở ĐT Anh đang lên rất cao nhờ những trải nghiệm sau những giải đấu đã qua. Cầu thủ của tôi biết mình cần làm gì để giành chiến thắng, theo những cách khác nhau. Họ đều biết cách để vượt qua những trận đấu khó khăn."

Southgate cũng tỏ ra rấ thận trọng khi nhắc tới đối thủ: "ĐT Pháp đang sở hữu lực lượng rất mạnh với chiều sâu ấn tượng. Ở mọi vị trí, ĐT Pháp đều có nhiều phương án và chênh lệch về trình độ là không lớn. Mặc dù ĐT Pháp phải chia tay nhiều cầu thủ trước giải nhưng không thể phủ nhận là họ vẫn mạnh. Đối đầu Pháp là thử thách với chúng tôi.

Hãy nhìn vào Mbappe, một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Cậu ấy luôn có những khoảnh khắc tỏa sáng lúc đội bóng cần nhất. Đó là phẩm chất mà một cầu thủ xuất chúng cần có."

Với HLV Southgate, một chiến thắng trước Pháp sẽ giúp ông tạo nên lịch sử khi đưa ĐT Anh lọt vào bán kết hai kỳ World Cup liên tiếp. Bên cạnh đó, tấm vé vào bán kết sẽ chứng minh năng lực của Southgate sau những tranh cãi thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục