Đồng đội của Messi tố cầu thủ Hà Lan khiêu khích trước

Sau khi bị hứng chịu những chỉ trích vì màn khiêu khích của mình với các cầu thủ bên phía Hà Lan, Nicolas Otamendi đã lên tiếng đáp trả.

Đồng đội của Messi tố cầu thủ Hà Lan khiêu khích trước

Chia sẻ sau khi cùng Argentina giành tấm vé tiến vào bán kết World Cup 2022, trung vệ Otamendi đã lên tiếng phân trần. Cựu sao của Man City cho biết:

"Tôi ăn mừng vào mặt họ vì có một cầu thủ bên phía Hà Lan đã có những điều khiêu khích chúng tôi trước. Mỗi lần Argentina thực hiện quả luận lưu đều có người đến và nói những điều khó nghe".

Đáng nói, trên mạng xã hội đã lan truyền những hình ảnh về màn ăn mừng của “La Albiceleste” cuồng nhiệt, thậm chí chế nhạo ĐT Hà Lan. Tuy nhiên, Nicolas Otamendi khẳng định:

"Bức ảnh (ăn mừng) đó được đưa ra khỏi bối cảnh và chúng tôi chỉ ăn mừng để đáp lại điều đó".

Sau trận đấu, Messi cho rằng HLV Louis van Gaal của Hà Lan có phát biểu thiếu tôn trọng tuyển Argentina. Tiền đạo khoác áo số 10 nói:

"Tôi không thích người ta nói quá nhiều trước trận. Đó không phải một phần của bóng đá. Tôi luôn tôn trọng mọi người và muốn họ tôn trọng tôi. Tôi thấy có vẻ thiếu tôn trọng khi một HLV tầm cỡ như Van Gaal lại tuyên bố như vậy. Ông ấy không tôn trọng tuyển Argentina".

 

Agrenita
Màn ăn mừng của Argentina sau khi giành tấm vé dự bán kết World Cup 2022

Sau khi tiền đạo Martinez thực hiện thành công lượt cuối để ấn định chiến thắng 4-3, các cầu thủ Argentina chạy về phía thủ thành Emiliano Martinez ăn mừng tấm vé vào bán kết, trong khi cầu thủ Hà Lan đổ gục trên sân.

Lúc này, Otamendi cố tình hướng mặt sang các cầu thủ Hà Lan rồi làm động tác khum hai tay vào tai. Leandro Paredes, Gonzalo Montiel, Angel Di Maria, German Pezzella và Alexis Mac Allister cũng hướng ánh mắt về đối thủ.

Màn mừng chiến thắng của Otamendi và đồng đội tạo phản ứng trái chiều. Anh cũng coi chiến thắng trước Hà Lan là công lao của cả tập thể.

"Chúng tôi biết là rất khó khăn. Chúng tôi đang tiến từng bước và cố hết mình",

hậu vệ duy nhất đá trọn vẹn hơn 120 phút trước Hà Lan cho hay.

Ở trận đấu này, cầu thủ hai bên nhiều lần phạm lỗi và xô xát với nhau. Trọng tài đã rút ra tổng cộng 18 chiếc thẻ vàng - kỷ lục trong một trận đấu ở các kỳ World Cup. Trong đó, có hai thẻ dành cho thành viên ban huấn luyện Argentina, là trợ lý Walter Samuel và HLV Scaloni vì lỗi phản ứng.

Tình huống căng thẳng nhất diễn ra ở phút 88, khi Leandro Paredes phạm lỗi với Nathan Ake rồi sút thẳng bóng về phía khu kỹ thuật của của tuyển Hà Lan. Van Dijk lập tức lao vào huých ngực khiến Paredes ngã ra sân, còn cầu thủ hai đội lao vào tranh cãi.

Với việc đánh bại ĐT Hà Lan, Argentina sẽ tiến vào bán kết World Cup 2022. Đối thủ của họ là Croatia, đội bóng cũng đánh bại đối thủ sau loạt sút luân lưu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục